Đời sống Xã hội

[Doanh nghiệp] Tập đoàn SM (Samra Midas) tích cực tham gia hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:24 10-07-2018
Hiện nay có thể thấy các doanh nghiệp thuộc tập đoàn SM(Samra Midas) Group đang tích cực tham gia hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Chủ tịch SM Group - Ông, Woo Oh-huyn, cùng đồng giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội KOVECA (Hiệp hội Kinh tế Văn Hóa Hàn – Việt), đang dẫn đầu trong nỗ lực giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam.
 

[Ảnh = Tập đoàn SM cung cấp] Ông, Woo Oh-huyn, Chủ tịch SM Group


◆ 4 công ty con trực thuộc tập đoàn SM đang hoạt động tại Việt Nam.

Tập đoàn SM Hàn Quốc là một tổ chức các doanh nghiệp đa dạng, đa ngành, đa lĩnh vực về Vật liệu hóa học, Kỹ thuật và xây dựng, Vật liệu xây dựng, Pin thế hệ 2, năng lượng, Phụ tùng Ô tô, Tài chính điện tử, và Vận tải đường biển…

Trong số đó, Doanh nghiệp Gyeongnam, SM Line, ADM21 và Namsun Aluminum đều có nhà máy tại Việt Nam và đang tham gia các hoạt động kinh doanh sản xuất, xây dựng và vận chuyển.

Chi nhánh của Doanh nghiệp Gyeongnam tại Việt Nam có tổng số 38 nhân viên, trong đó 8 người nước ngoài và số còn lại là người địa phương. Tàu thương mại SM Line có tổng cộng 32 nhân viên, với 31 người địa phương. Nhà máy lớn nhất tại Việt Nam là ADM21 với tổng cộng là 224 nhân viên, trong đó có 218 người địa phương.

Theo doanh số kinh doanh năm vừa qua, doanh nghiệp SM Line với việc mua lại Hanjin Shipping, đã cho thấy mức tăng trưởng lớn nhất với 15,715 tỷ won. Kế tiếp là doanh nghiệp Gyeongnam (5,183 tỷ won), ADM21 (4,296 tỷ won) và Namsun Aluminum (2,673 tỷ won).

Đặc biệt, doanh nghiệp Gyeongnam kể từ khi thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 1996. Sau 21 năm hoạt động đã hoàn thành tổng cộng 22 dự án (13 công trình xây dựng, 9 công trình kiến trúc), mang lại giá trị 1,74 tỷ USD.

Từ năm 2011, ADM21 đã xây dựng nhà máy với tổng diện tích 15.136 pyeong (1 pyeong = 3,3958m2). Chuyên sản xuất kính gạt nước xe ô tô và xuất khẩu sang 20 quốc gia bao gồm Bắc Mỹ và Châu Âu. Đang nắm giữ tổng cộng 651 bằng sáng chế công nghệ xuất sắc. Hiện nay thông qua việc nghiên cứu phát triển bền vững, 137 sáng chế đang trong giai đoạn thẩm định.

◆ Tập đoàn SM mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc, trong năm 2017 tổng giá trị kim ngạch hàng xuất khẩu Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 47,8 tỷ USD, tăng vượt trội so với chỉ số năm 2016 là 32,7 tỷ USD. Hướng đến năm 2020, Việt Nam trở thành điểm đến lớn thứ hai của các loại hàng hóa xuất khẩu của Hàn Quốc.

Vì lý do này, SM Group có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Tập Đoàn SM đang xem xét việc Doanh nghiệp Gyeongnam mở rộng thêm với Doanh nghiệp Xây dựng Dong Ah, hợp tác phát triển trên các lĩnh vực bất động sản, công trình xây dựng cao cấp, văn phòng và công trường, thi công xây mới, tôn tạo, mở rộng…

Hiện nay doanh số bán ô tô nhập khẩu của Việt Nam đang tăng mạnh, vì vậy Hyundai Motor dự kiến ​​sẽ cùng với nhà sản xuất phụ tùng ô tô NamSun Motor, hợp tác thành lập nhà máy mới tại Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khai thác khoáng sản, mỹ phẩm, dịch vụ IT thuộc Handuk Iron mine, Saramin, SM Life Science , SM Hipluscard cũng đang trong quá trình hội nhập thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp Gyeongnam tại Việt Nam sẽ tham gia các dự án xây dựng trường đại học, đường cao tốc. ADM21 trên cơ sở công trường đang có tại Việt Nam sẽ mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á. Namsun Aluminum đang có kế hoạch trang bị thêm thiết bị mới, đầu tư mở rộng gia công khuôn mẫu.

Theo SM Group "Việt Nam là một đất nước có tiềm năng phát triển lớn". Vì vậy tập đoàn SM với nhiều doanh nghiệp đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, xây dựng, vận chuyển, dịch vụ… sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam, và mong chờ kết quả kinh doanh tốt”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기