Đời sống Xã hội

​‘Quý cô Hammurabi’ bộ phim ngôn tình của nghề thẩm phán

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:00 12-07-2018

Miss Hammurabi (미스 함무라비) là drama chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của biên kịch phim Moon Yoo Seok (문유석), với nội dung khai thác những câu chuyện thực tế xung quanh nghề thẩm phán. Với cách thể hiện nhẹ nhàng và có phần “ngôn tình hóa” đã khiến nội dung bộ phim thêm sức hút cho giới trẻ, mặc dù cũng có ý kiến cho rằng một vài tình tiết đã trở nên phi thực tế.

Việc lựa chọn bối cảnh mới mẻ nhưng nhạy cảm trong xã hội hiện nay tại Hàn Quốc nói riêng và nhiều nước trên thế giới nói chung đã giúp Miss Hammurabi nhận được nhiều sự quan tâm và theo dõi của khán giả trong và ngoài nước.
 

[Ảnh = Internet ] Bộ phim Miss Hammurabi (미스 함무라비)


Cặp đôi diễn viên chính của Miss Hammurabi là hai cái tên được đánh giá là vẫn còn "non" về diễn xuất, nhưng đã thể hiện rất tốt trong các tập phim vừa qua đó là Go Ara trong vai diễn Park Cha O Reum và L (Infinite) trong vai một chàng trai tuân theo quy tắc Im Ba Reun. Đồng hành cùng họ là gương mặt gạo cội Sung Dong Il trong vai thẩm phán Han Se Sang với nhiều năm kinh nghiệm, hiểu rõ sự tàn khốc của thực tế nghề nghiệp.

Trong phim mỗi nhân vật, mỗi tính cách nhưng làm cùng một đội tại Phòng Dân sự số 44 thuộc Tòa án Trung tâm thì lại bổ sung cho nhau hài hòa, càng làm cho bộ phim thêm sức lôi cuốn.

Việc được phát sóng trong khung giờ 23h (giờ Hàn Quốc) tưởng chừng sẽ gây thêm bất lợi cho tác phẩm này nhưng cuối cùng, Miss Hammurabi lại đè bẹp những bộ phim khác như About Time với rating trên 3.7%.

Bộ phim đã khắc họa tương đối rõ nét về môi trường đặc trưng của nghề, các vị trí liên quan, công việc hàng ngày và cả những mặt trái mà người làm nghề gặp phải. Thẩm phán là những người đưa ra phán quyết cuối cùng cho những vụ kiện tụng. “Thẩm phán là người nguy hiểm nhất, và cũng là người đáng sợ nhất”, đây là một ngành nghề có tính đặc thù cao và rất được trọng vọng trong xã hội.

Không chỉ vậy, Miss Hammurabi cũng rất cố gắng thể hiện những lớp ý nghĩa lớn như lòng nhiệt huyết hay đạo đức nghề nghiệp của những người thẩm phán và thực tế của xã hội hiện nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기