Đời sống Xã hội

​Vị cà phê sữa đặc của Việt Nam đến Hàn Quốc – Cộng cà phê 콩카페

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:28 20-07-2018
Cửa hàng Cộng Cà phê Việt Nam sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 31 tháng 7
Cách đây một năm, khi trở về Việt Nam cùng vài người bạn Hàn Quốc, tôi đã được thưởng thức thức uống Cà phê dừa nổi tiếng của quán Cộng cà phê ở thành phố Nha Trang, nhưng điều đặc biệt hơn nữa ở đây, là việc chính tôi lại được một người bạn Hàn Quốc giới thiệu. Anh Kim Tae-Huyn (36 tuổi) giám đốc của Nhà hàng đồ ăn truyền thống Hàn Quốc The chodae (초대한정식) nói với tôi: "rất nhiều người Hàn Quốc đến Việt Nam đều mong muốn nếm thử hương vị cà phê tại quán Cộng Cà phê" và anh ấy cũng cho tôi xem những chia sẻ từ các trang blog cá nhân của khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, "Thật bất ngờ sự quan tâm của họ đến Cộng cà phê và cà phê hương vị dừa là rất nhiều".

Gần đây, tại Hàn Quốc cũng đã có nhiều quán cà phê xuất hiện loại cà phê sữa đặc, hương vị dừa từ các thương hiệu cà phê lớn. Nhưng chắc hẳn việc Cộng Cà phê đúng kiểu và đậm chất Việt Nam xuất hiện tại Hàn Quốc vào cuối tháng này, sẽ thật sự thu hút đông đảo các tín đồ nghiện cà phê.

Được biết, Cộng Cà phê là thương hiệu đã ra đời được hơn 11 năm (từ năm 2007), cho đến nay có khoảng hơn 50 quán, trải rộng khắp các tỉnh thành lớn nhỏ Việt Nam như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng… Chữ “Cộng” nằm trong chữ cái đầu tiên của “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, với cách trang trí nội thất, âm nhạc và ánh sáng theo hình ảnh của nước ta vào những năm 1980. Cộng cà phê nổi tiếng bởi không chỉ bởi cách họ bài trí vật dụng, hình ảnh, mà chính là hương vị cà phê được chọn lọc kỹ sản xuất từ Việt Nam, kèm theo nhiều loại thức uống được sáng tạo, đặc biệt là cà phê dừa…
 
 

[Ảnh = Instagram congcaphe_kr] Lời chào của Cộng cà phê đến Hàn Quốc.


Qua tài khoản Instagram của thương hiệu này @congcaphe_kr, với lời chào “Hẹn gặp tại Hàn Quốc”, cửa hàng đầu tiên của Cộng sẽ khai trương tại khu phố Yeonam-dong (161-14 Mapo-gu, Seongmisan-ro (마포구 성미산로 161-14) vào ngày 31 tháng 7 tới. Nằm ngay khu vực nổi tiếng về giải trí, ăn uống, mua sắm của giới trẻ Hàn Quốc như khu Hongdae (홍대입구)
 

[Ảnh = Instagram congcaphe_kr] Địa điểm cửa hàng Cộng cà phê chuẩn bị khai trương. 


Việc khai trương cửa hàng đầu tiên đậm chất Việt Nam của Cộng cà phê, giúp những người Việt Nam học tập và lao động tại Hàn Quốc, khi nhung nhớ hương vị cà phê sữa đặc quê hương có thể đến đây để tìm lại những cảm xúc ngày xưa, thưởng thức vị ngọt và sánh đậm của cà phê mà ít khi tìm thấy được tại Hàn Quốc. Và điều này cũng sẽ không phụ lòng mong mỏi được nếm thử cà phê Việt của những người Hàn Quốc yêu mến đất nước Việt Nam.
 

[Ảnh = Instagram congcaphe_kr] Hình ảnh Cộng Cà phê tại quảng trường Gangnam 

 

[Ảnh = Instagram congcaphe_kr] Cộng cà phê cũng đang thực hiện chương trình sự kiện nhân ngày khai trương sắp tới. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기