THẾ GIỚI

Chính phủ Trung Quốc quản lý thông tin người dùng Apple tại Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:06 25-07-2018
Người dân sử dụng Apple Trung Quốc lo lắng về quyền riêng tư của họ khi chính phủ quản lý dịch vụ iCloud cá nhân
Vừa qua, hãng Apple đã thông báo rằng chính phủ Trung Quốc sẽ quản lý các dữ liệu ‘dịch vụ iCloud’ và các khóa mã hóa dữ liệu người dùng tại Trung Quốc. Điều này làm cho người tiêu dùng sản phẩm Apple của Trung Quốc cảm thấy lo ngại cho quyền riêng tư của họ.
 

[Ảnh= Baidu]


Trong sự kiện ngày 20 mới đây, chính phủ Trung Quốc thông báo Doanh nghiệp truyền thông quốc gia China Telecom (중국전신) sẽ quản lý thông tin người dùng dịch vụ iCloud tại Trung Quốc (iCloud là một không gian lưu trữ hình ảnh, video, email, tin nhắn văn bản của người dùng điện thoại thông minh được cung cấp bởi Apple). Trước đây, chính phủ Trung Quốc đã khóa mã hóa dữ liệu người dùng iCloud tại quốc gia của mình vì máy chủ được lưu trữ tại Mỹ, nhưng bây giờ người dùng Trung quốc có thể sử dụng dịch vụ iCloud tại Trung Quốc theo luật của nước này.

Năm ngoái, Apple đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ Internet của Trung Quốc là GCBD (Guizhou-Cloud Big Data Industry Development) để cung cấp dịch vụ iCould cho người dùng iPhone ở Trung Quốc. Đến tháng 2 vừa qua, dữ liệu người dùng iCould đã được chuyển đến trung tâm quản lý nằm tại Guizhou, Trung Quốc. Đại diện trung tâm cho biết: “Chúng tôi buộc phải quản lý các khóa mã hóa dữ liệu và dữ liệu người dùng iCould theo Luật an ninh mạng của Trung Quốc”

Apple cho biết luật an ninh mạng của Trung Quốc, là một đạo luật đã được chính phủ Trung Quốc thực hiện từ năm 2017, nhằm bảo mật thông tin trên mạng internet của Trung Quốc. Theo Đạo luật an ninh mạng, các công ty nước ngoài hoạt động ở Trung Quốc phải xin phép chính phủ Trung Quốc, ngoài ra các dịch vụ của những công ty này phải đảm bảo dữ liệu không ảnh hưởng xấu đến chính trị, kinh tế, công nghệ và an ninh của Trung Quốc.

Theo Reuters, đại diện Apple phát biểu “chúng tôi thất bại trong việc bảo vệ ý kiến của Apple trong các cuộc thảo luận về dịch vụ icloud và luật an ninh mạng của Trung Quốc”.

Hiện nay, khi các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc quản lý thông tin cá nhân người dùng iCould, đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc thông tin cá nhân của người tiêu dùng có thể sẽ không được đảm bảo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기