THẾ GIỚI

​Giá dầu thế giới giảm mạnh ... WTI giảm 3,2%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 09-08-2018
Chiến tranh thương mại Mỹ Trung ngày càng gia tăng căng thẳng

[Ảnh=ajunews DB]

Trong lúc cuộc chiến tranh thương mại Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng gia tăng áp lực, giá dầu thế giới đã giảm mạnh trong ngày hôm qua 8 tháng 8.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange (NYMEX), dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 3,2%, tương đương 2,23 USD/thùng, đóng cửa ở mức 66,94 USD/thùng.

Dầu thô Brent ICE giao tháng 10 tại London cũng giảm 3,11% (2,32 USD) xuống 72,33 USD/thùng.

Hôm thứ Tư, Mỹ cho biết sẽ tiếp tục áp thuế 160 tỷ USD từ ngày 23 tháng này cho các mặt hàng từ Trung Quốc và ngược lại Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ áp đặt mức thuế quan đối với Hoa Kỳ.

Mặc dù, thời gian gần đây giá dầu có tăng lên do sự thiếu hụt nguồn cung của Iran vì lệnh cấm xuất khẩu dầu. Tuy nhiên trong thời gian tới nếu thương mại toàn cầu giảm, suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng thì việc tiêu thụ dầu thô sẽ còn giảm hơn nữa.

Bên cạnh đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ trong ngày hôm qua. Trên sàn giao dịch hàng hóa New York (COMEX), giá vàng tháng 12 là $1221, tăng 0,2% ($2,70) so với ngày giao dịch trước đó.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기