VIỆT NAM

Hôm nay, nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ nhận phán quyết của tòa án Malaysia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:20 16-08-2018
Vụ án Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumur vào tháng 2 năm 2017

[Ảnh=AP= Yonhap News]


Hôm nay, ngày 16 tháng 8, Tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia sẽ tuyên án vụ người được cho là Kim Jong Nam (anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un) bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2 năm 2017.

Theo đó 2 nữ nghi phạm chính trong vụ ám sát Kim Jong Nam có thể được tha bổng hoặc bước vào quá trình biện hộ sau phán quyết của tòa án Malaysia.

Siti Aisyah (25 tuổi) người Indonesia và Đoàn Thị Hương (29 tuổi) người Việt Nam là 2 nghi phạm chính của vụ án này. Vào ngày 13 tháng 2 năm 2017, họ đã bị cáo buộc vì hành vi dùng chất độc thần kinh VX chùi lên mặt Kim Jong Nam tịa sân bay ở Kuala Lumpur. Hai nghi phạm đã bị giam giữ cho đến nay và đang có nguy cơ đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Luật sư biện hộ cho 2 nữ nghi phạm này cho rằng thân chủ của họ chỉ đơn giản là những con 'tốt thí' trong vụ án giết người có động cơ chính trị. Các luật sư cũng cho rằng quy trình tố tụng đã quá đơn giản, là kết quả của một cuộc điều tra cẩu thả và không thể hiện chứng cứ thuyết phục cho thấy thân chủ của họ là thủ phạm.

Trong ngày hôm nay, nếu yêu cầu biện hộ được thực hiện, phiên tòa sẽ có thể kéo dài thêm vài thảng nữa. Còn nếu như được tha bổng, họ cũng có thể chưa được trả tự do ngay lập tức vì các công tố viên có thể khiếu nại quyết định của thẩm phán và cần thời gian giải quyết các vấn đề liên quan khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기