VIỆT NAM

Kỷ niệm 11 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc VSAK 25/08/2007 – 25/08/2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:22 25-08-2018
Nhân dịp Kỷ niệm 11 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) 25/08/2007 và 25/08/2018, anh Vũ Đức Lượng - Chủ tịch Ban chấp hành VSAK đã gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và quyết tâm trong việc đưa Hội VSAK ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thông qua bức thư gửi đến các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc. Đây chính là động lực tiếp thêm niềm tin và sức mạnh đến tất cả các bạn sinh viên Việt Nam.

Dù ở xa gia đình, với chặng đường học tập, nghiên cứu chuyên môn và cuộc sống nơi đất khách còn có nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với những nỗ lực và sự đồng lòng của Ban chấp hành Hội cũng như toàn thể Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, chúng ta đang dần khẳng định được những vị thế của một quốc gia đoàn kết, năng động và sáng tạo không ngừng trên đất nước Hàn Quốc này.

Việt Nam trong mắt người Hàn Quốc luôn là một quốc gia xinh đẹp với những con người siêng năng, chăm chỉ, năng động cùng với những kết quả mà các bạn sinh viên Việt Nam làm được trên “đấu trường” quốc tế chính là niềm tự hào cho tất cả dân tộc Việt Nam chúng ta.

Sau đây là nguyên văn bức thư Chúc mừng Kỷ niệm 11 năm thành lập VSAK 25/08/2007 – 25/08/2018 của anh Vũ Đức Lượng.
 

[Ảnh = VSAK cung cấp]


Thân gửi các bạn sinh viên,

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các bạn sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc nói chung, cũng như đại diện cho tiếng nói, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc được thành lập ngày 25/08/2007 mang trên mình sứ mệnh đoàn kết, lãnh đạo sinh viên, đồng thời cùng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc viết lên những hoạt động, kỷ niệm đẹp thời du học. Trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành 11 năm qua, số lượng sinh viên Việt Nam sang Hàn Quốc học tập, nghiên cứu ngày càng tăng, từ 2500 du học sinh tính từ thời điểm 2007, tới nay số lượng đã gần 30,000 du học sinh trực thuộc 110 chi hội sinh viên.

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các sự kiện, và đã có những cống hiến xuất sắc trong mỗi bước trưởng thành của phong trào sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Điểm sơ qua hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trong 11 năm vừa qua, bên cạnh hoạt động của các Chi hội cơ sở trên toàn Hàn, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn nói chung cũng đã rất nỗ lực trong việc tổ chức ra các sân chơi thể thao, văn hóa, khoa học thường niên cho các bạn sinh viên, tạo cầu nối giao lưu mật thiết của các bạn sinh viên.

- Hội thảo khoa học sinh viên Việt Nam toàn Hàn Quốc là cơ hội tuyệt vời để các nhà khoa học trẻ Việt Nam và bạn bè quốc tế có cơ hội trình bày kết quả nghiên cứu, chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và những ứng dụng thực tiễn trong nhiều lĩnh vực. Với phương châm “Kết nối tri thức, truyền lửa đam mê”, Hội thảo đến nay đã được tổ chức đến lần thứ 5 với nội dung đa dạng trải dài trong các lĩnh vực trọng yếu trong hoạt động nghiên cứu như: công nghệ thông tin, công nghệ y dược, công nghệ sinh học và môi trường, công nghệ vật liệu mới, xây dựng…, qua đó hứa hẹn đem đến những công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao cho ngành khoa học nước nhà.

- Đại hội TDTT sinh viên Việt Nam toàn Hàn là một sân chơi thể thao thường niên được sinh viên kỳ vọng nhất trong năm. Đại hội không chỉ giúp cho các bạn sinh viên giao lưu thể thao, tăng cường sức khỏe, mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động đến bạn bè quốc tế. Đại hội thể dục thể thao lần thứ 11 vừa được tổ chức với sự tham gia của gần 1000 bạn sinh viên, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng và giới truyền thông.

- Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc luôn quy tụ hơn 1 nghìn sinh viên tại khắp Hàn Quốc, là dịp để quảng bá hình ảnh văn hóa Việt, phát huy những đặc sắc của SVVN tại Hàn Quốc thông qua những hoạt động như ẩm thực Việt, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống, ca vang những bài hát mang tâm hồn dân tộc. Lần tổ chức thứ 14 sắp tới hứa hẹn sẽ đến nhiều chương trình vô cùng đặc sắc, hứa hẹn sẽ đem đến những món quà vô cùng bất ngờ và những món ăn tinh thần đặc biệt đến cho cộng đồng các bạn sinh viên.

- Chương trình “Tết xa Quê” với mục đích đem hương vị Tết quê nhà tới các sinh viên không có điều kiện về ăn Tết đoàn viên cùng gia đình. BCH VSAK gửi những món quà mang hương vị Tết cổ truyền- đó là những chiếc bánh chưng, giò lụa truyền thống - các món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình Việt Nam; giúp các du học sinh Việt vơi bớt nỗi nhớ nhà khi ở nơi xa.

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động dành cho SVVN tại Hàn Quốc, VSAK còn chú trọng phát triển những hoạt động hướng về quê hương, đất nước. VSAK cũng đã tổ chức thành công các đợt quyên góp giúp đồng bào trong nước gặp nạn do thiên tai; cũng như vận động đóng góp cho biển đảo Tổ quốc; tổ chức diễu hành ôn hòa phản đối sự bành trướng phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

Ngoài ra, VSAK đẩy mạnh các hoạt động giao lưu với các tổ chức sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc, các tổ chức hữu nghị Hàn-Việt. Những hoạt động giao lưu quốc tế này thể hiện một hình ảnh VSAK năng động, truyền tải thông điệp tốt đẹp về sinh viên cũng như con người Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Sát cánh cùng hành trình 11 năm hình thành và phát triển vừa qua của con thuyền mang tên VSAK, chắc chắn không thể thiếu vắng sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và bảo trợ của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, trong suốt chặng đường phát triển của mình, VSAK đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các đơn vị tài trợ, quý cơ quan tại VN và Hàn Quốc. Nhân đây, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng xin phép gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến Quý các đơn vị đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Và mong rằng Quý các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành – hỗ trợ VSAK trong thời gian sắp tới.

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng muốn gửi đến tất cả các anh chị em Ban chấp hành VSAK từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, những thành viên chủ chốt, đại diện cho toàn thể SVVN tại Hàn Quốc qua các nhiệm kỳ đã cùng nhau sát cánh, lên kế hoạch tổ chức các sự kiện, chương trình sao cho chi tiết, chặt chẽ hay những nỗi trăn trở làm sao có thể đem đến cho các bạn sinh viên, cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc những sân chơi về thể thao, văn hóa, khoa học thường niên một cách chuyên nghiệp nhất nhưng vẫn mang màu sắc sinh viên với sức trẻ, và nhiệt huyết sôi động.

Và lời cuối cùng, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt sâu sắc đến toàn thể các thế hệ sinh viên Việt Nam đã và đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, theo dõi và đồng hành cùng Hội và các hoạt động hội từ những ngay đầu tiên, những Chi hội đã nhiệt tình tham gia và góp ý để giúp cho các chương trình ngày một trở nên hoàn thiện. “HẾT LÒNG VÌ SINH VIÊN” luôn là mục tiêu và tôn chỉ mà Hội sinh viên tâm niệm phải gìn giữ cho dù là trong bất cứ giai đoạn nào.

11 năm tuổi, 1 VSAK phát triển và vẫn đang tiếp bước những thử thách mới và những thành công mới.

Hãy cùng chúc cho VSAK bước sang tuổi 12 với nhiều thành công mới rực rỡ hơn!

VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC PHÁT TRIỂN!

T/M Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Chủ tịch BCH VSAK nhiệm kỳ 2017 - 2019

Vũ Đức Lượng
 

[Ảnh = VSAK cung cấp]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기