VIỆT NAM

Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc, chúng ta đã gặp nhau tại trận bán kết nhiều cảm xúc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:42 30-08-2018

[Ảnh = Yonhap News]

 
 

[Ảnh = Yonhap News] 


Ngày 29 tháng 8 vừa qua, trên đường tiến đến trận chung kết giải ASIAD 2018, hai đội tuyển Olympic Hàn Quốc và Việt Nam của chúng ta đã gặp nhau trong một trận đấu đầy cảm xúc.

Có thể thấy hai đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá những phút giây tuyệt đẹp của một giải đấu thể thao châu lục. Các cầu thủ đều mong muốn làm những gì tốt đẹp nhất vì màu cờ sắc áo, hơn nữa điều mà không phải trận đấu nào cũng có thể thấy được, đó là cả hai đội đã cùng hợp sức để thể hiện một trận đấu đẹp mắt và nhiều cảm xúc dành cho khán giả hai nước.

Gần đây, giới truyền thông Thế giới đã rầm rộ đưa tin về đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo và trận đấu này. Trước khi vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 khởi tranh, truyền thông xứ “Kim chi” đều hy vọng Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết và điều này đã xảy ra.

Vừa kỷ niệm 26 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Hàn Quốc và Việt Nam là hai đất nước có mối lương duyên, ngoại giao thể thao đã được kết nối bởi người thầy Park Hang-seo. Huấn luyện viên Park đã mang đến sợi dây nối kết tinh thần không những của đội tuyển bóng đá Việt Nam và cả nhân dân hai nước Việt – Hàn.

Đã có lúc bị đặt biệt danh là ông thầy “ngủ gật”, nhưng rõ ràng thầy Park rất tỉnh khi đưa đội bóng của chúng ta đi đến những kỳ tích ngày hôm nay và chắc chắn trong tương lai thầy Park sẽ tiếp tục thức tỉnh nền bóng đá Việt Nam để có thể tiến xa hơn nữa.

Cho đến nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đi được những hành trình kỳ diệu. Nhớ những ngày tuyết phủ trắng Thường Châu, đội tuyển Việt Nam giành chức á quân U23 Châu Á đã là một kì tích chưa từng có. Đến giải đấu lần này, chúng ta đã giành chiến thắng trước Nhật Bản để dành ngôi đầu bảng, sau đó chúng ta giành chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở trận bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD. Cho tới vòng bán kết, trải qua 5 trận đấu, thủ thành số 1 của Olympic Việt Nam vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Thật tiếc khi đội tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc không cùng gặp nhau tại trận chung kết, mà chỉ tại trận bán kết nhiều cảm xúc này. Thế nhưng, niềm vui của người Hàn không thể lấn át lòng tự hào dân tộc của các fan hâm mộ Việt Nam. Không đâu vui như Việt Nam những ngày có bóng đá. Thật vậy, bất chấp cơn mưa nặng hạt kéo dài đã nhiều ngày, người Việt vẫn xuống đường ăn mừng và hoàn toàn có thể tự hào rằng: văn hoá “đi bão” bóng đá của chúng ta đã, đang và sắp sửa sánh ngang văn hoá thần tượng của nước bạn Hàn Quốc.

Giải đấu bóng đá nam ASIAD 2018 đã kết thúc, nhưng hành trình kỳ diệu của các cầu thủ quốc gia Việt Nam chắc chắn chưa dừng lại. Hàng triệu con tim người hâm mộ luôn tiếp tục vững tin bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên những kỳ tích mới, vẻ vang dân tộc Việt Nam chúng ta.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기