THẾ GIỚI

LOL có thể trở thành môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội Olympic hay không?

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:09 06-09-2018
"Liên Minh Huyền Thoại" ("League of Legends", viết tắt: LOL) tại Asean Game 2018

[Ảnh = KBS, SBS]


E-Sports đã được đưa vào tranh tài tại Á vận hội (Asean Game) 2018 được tổ chức tại Jakarta-Palembang, Indonesia vừa qua.

Theo đó, "Liên Minh Huyền Thoại" ("League of Legends", viết tắt: LOL) cũng là một bộ môn thi đấu chính thức trong Á vận hội kể từ cuộc thi năm nay và huy chương vàng của bộ môn "Liên Minh Huyền Thoại" cũng chính là huy chương vàng đầu tiên cho hạng mục E-sports tại Á vận hội 2018.

Hiện nay, bộ môn này cũng đang được mong đợi sẽ trở thành môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, khả năng này dường như khó có thể xảy ra. Vì theo ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) - Thomas Bach đưa ra thì "IOC không thể chấp nhận các esports "khuyến khích bạo lực hoặc phân biệt đối xử" trong chương trình Olympic".

Trong các sự kiện Olympic các môn thể thao chiến đấu như đấu kiếm, đấm bốc và bắn súng thực sự đã nhận rất nhiều sự phản bác, bởi theo ông Thmoas Bach "Tất cả các môn thể thao chiến đấu đều có nguồn gốc bạo lực nhưng thể thao là một dạng "biểu hiện văn minh". Vì vậy trò chơi điện tử khuyến khích người chơi "bạo lực" với nhau, cho nên nó không thể phù hợp với giá trị của Thế vận hội. Mặt khác, trượt ván lần đầu tiên được đưa vào danh sách trở thành môn thể thao chính thức từ Thế vận hội Olympic 2020, và e-Sports dự định sẽ được đưa vào danh sách bổ sung là môn thể thao chính thức vào tại Asean Game 2022 diễn ra tại Hangzhou, Trung Quốc.

Nhiều cuộc thi quốc tế trong đó có cả Asian Games đang khám phá những môn thể thao mới bắt kịp với thời đại, và việc đang được chú ý hiện nay là liệu E-Sports có được chấp nhận như một môn thi đấu chính thức cho Thế vận hội Olympic hay không. Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp.
 

[Ảnh = E-Sport Hàn Quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기