Đời sống Xã hội

Cùng thưởng thức ‘Nhạc hội đón trăng rằm’ ở quảng trường Seoul trong dịp lễ Trung thu!

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:54 19-09-2018

Lịch biểu diễn Nhạc hội đón trăng rằm tại quảng trường Seoul [Ảnh = 문화관광뉴스 환정윤 기자 hjy@newsone.co.kr]


Thành phố Seoul sẽ tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật đón lễ Trung thu, ngày lễ truyền thống lớn của Hàn Quốc. Chương trình với tên gọi ‘Nhạc hội đón trăng rằm vì hòa bình và đồng nhất’ sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24 tới.

Chương trình sẽ được diễn ra trong 1 giờ 30 phút mỗi 4 giờ chiều và 7 giờ tối của 3 ngày 22, 23, 24 tháng 9. Khán giả sẽ được thưởng thức không chỉ những màn trình diễn phù hợp với không khí của lễ Trung thu như nhạc cụ truyền thống, múa truyền thống, nhạc Trot mà còn cả những màn biểu diễn đa dạng như ảo thuật, nhảy đường phố b-boying, Popera.

Đặc biệt, vào ngày 24 cũng là ngày Trung thu, chương trình đặc biệt với phần biểu diễn của ca sĩ nhạc Trot được yêu thích Park Hyun-bin, ngôi sao mới của làng nhạc Trot Hàn Quốc Geum Jan-di, và ca sĩ Suk Hang – người đi đầu trong xu hướng Trotpop. Khán giả có thể cùng gia đình ngồi quay quần trên bãi cỏ và đón một mùa Trung thu đầy hào khởi cùng với những màn trình diễn nhạc Trot sôi động.

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật lần này cũng là dịp để người dân Hàn Quốc gửi gắm thông điệp về mong muốn xây dựng một cuộc sống hòa bình và đồng nhất trên bán đảo Triều Tiên, đây cũng là cơ hội để kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều diễn ra trong thời điểm sát lễ Trung thu. Các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống như ‘Seodosori’ của vùng Pyeongando, Hwanghedo, múa truyền thống của Bắc Triều Tiên ‘Jeanggamchum’, dân ca ‘Arirang’, ‘One Dream One Korea’, ‘đất nước đẹp tươi’… cũng sẽ diễn ra vô cùng đặc sắc tại quảng trường Seoul.

Bạn đọc có thể tìm hiểu cụ thể hơn về lịch biểu diễn cũng như thông tin các nghệ sĩ tham gia tại trang chủ quảng trường Seoul (www.cultureseoul.co.kr), những thắc mắc khác có thể liên lạc đến phòng chính sách văn hóa (02-2133-2541) của Thành phố Seoul để được giải đáp.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기