Đời sống Xã hội

​Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi thế giới thể hiện hành động thiện chí với Kim Jong-un

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:03 27-09-2018
Trong khuôn khổ chuyến thăm tới Mỹ để dự Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 73

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 26 tháng 9 cho biết "Triều Tiên đã thoát khỏi sự cô lập kéo dài theo sáng kiến riêng của họ và một lần nữa bước ra cộng đồng quốc tế. Bây giờ đến lượt cộng đồng quốc tế cần phản ứng tích cực với những nỗ lực và lựa chọn mới của họ".

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đã thay đổi xu hướng của tình hình chính trị trên bán đảo" và đây là lúc thế giới thể hiện hành động thiện chí với Kim Jong-un.

“Việc Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ ý định phi hạt nhân hóa trước các tờ báo thế giới cùng với việc nhấn mạnh thỏa thuận phi hạt nhân hóa cho hơn 150.000 cư dân Bình Nhưỡng là một việc có ý nghĩa to lớn. Sự xóa bỏ vũ khí hạt nhân của Bác Triều Tiên đã trở nên phổ biến ở nước Bắc Triều Tiên”.

Tổng thống Moon phát biểu thêm "Chúng ta phải đảm bảo với Chủ tịch Kim rằng ông ấy đã đưa ra quyết định đúng đắn trong cam kết phi hạt nhân. Chúng ta phải khuyến khích Triều Tiên tiếp tục đi trên con đường dẫn tới hòa bình lâu dài và vững chắc”.

Trước đó, Phát biểu tại Liên Hợp Quốc hôm 24 tháng 9, Tổng thống Hàn Quốc khẳng định ông mong muốn ký tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên càng sớm càng tốt để đưa ra dấu hiệu cho thấy quan hệ thù địch giữa Mỹ và Triều Tiên đã chấm dứt và thúc đẩy nhanh quá trình phi hạt nhân của Bình Nhưỡng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기