VIỆT NAM

​Vinfast - Chiếc xe "made in Việt Nam" lần đầu tiên ra mắt tại một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:26 01-10-2018
Triển lãm Paris Motor Show 2018 tại Pháp diễn ra vào ngày mai 2 tháng 10 năm 2018.

[Video = Youtube channel VTV24]

Ngày mai 2/10/2018, đúng tròn 1 năm kể từ ngày mở cổng bình chọn 20 mẫu concept, VinFast - hãng xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất, do Tập đoàn Vingroup phát triển sẽ chính thức có màn ra mắt lịch sử 2 mẫu xe SUV và sedan tại Paris Motor Show 2018.

Paris Motor Show là một trong những Triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, quy tụ những thương hiệu xe hơi đẳng cấp nhất như Bentley, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Land Rover, Audi, Lexus... Năm nay, chương trình có điểm sáng đặc biệt khi lần đầu tiên, đại diện Việt Nam tham dự Triển lãm này. Tất cả đều đang rất hộp hồi để có thể ngắm kỹ và chi tiết nhất 2 mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu xe hơi Việt Nam khi bước ra sân chơi thế giới.

Theo nhiều nguồn thông tin, xe Vinfast phát triển dựa trên khung gầm của 2 mẫu xe BMW tương ứng, là BMW X5 và BMW 5-Series. Sử dụng động cơ phát triển từ BMW N20, loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, nhưng cho 2 mức công suất khác nhau trên sedan và SUV. Động cơ sử dụng trên xe Vinfast sẽ không có công nghệ van biến thiên Valvetronic của BMW, mà sẽ thay thế bằng loại khác đơn giản hơn. Nhiều chuyên gia Đức khẳng định việc đó không hề ảnh hưởng đến hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5, hộp số ZF 8 cấp tự động, hệ dẫn động cầu sau cho xe sedan và thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh trên xe SUV.

Theo VinFast, họ đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển động cơ cho các dòng xe sắp ra mắt. Bên cạnh đó, Vinfast cũng sẽ phát triển các hệ thống điện tử, công nghệ an toàn các công nghệ liên quan đến vận hành.

Có thể thấy con đường đi từ bản vẽ mẫu ý tưởng cho tới những những chiếc xe ngoài đời thực luôn là một con đường dài, đầy khó khăn mà bất kì nhà sản xuất ô tô lớn nhỏ nào cũng đều phải trải qua, và VinFast cũng không phải là một ngoại lệ. Có điều, tốc độ cho ra mắt sản phẩm của hãng xe Việt sẽ đi vào lịch sử toàn cầu.

Sau 14 ngày và hơn 62.000 lượt bình chọn, VinFast đã công bố 2 mẫu thiết SUV và sedan được bình chọn nhiều nhất. Tới ngày 18/1/2018, VinFast ngay lập tức kí hợp đồng sản xuất 2 mẫu xe này với nhà thiết kế Pininfarina. Đồng thời, VinFast cũng thông báo việc mua bản quyền từ BMW để phát triển sản xuất.

VinFast chỉ mất chưa tới 6 tháng kể từ ngày đặt bút kí hợp đồng để biến một bức hoạ trên giấy thành một mẫu xe thực sự. Những động thái tích cực đầu tiên đem lại rất nhiều kỳ vọng cho người dân trong nước và quốc tế.

Tối 29/9, người đẹp mới lên ngôi - Hoa hậu Tiểu Vy đã lên đường sang Paris, Pháp tham dự sự kiện ra mắt xe của VinFast tại Paris Motor Show với vai trò khách mời đặc biệt. Đáng chú ý ngoài những gương mặt đang rất được chú ý trong showbiz Việt, một ngôi sao tầm cỡ quốc tế cũng sẽ xuất hiện.
 

[Ảnh = Vinfast cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기