Kinh tế Chính trị

Công ty du lịch Top Travel (탑항공) tuyên bố đóng cửa sau 26 năm hoạt động

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:14 04-10-2018

[Top Travel]



Ngày hôm qua (3/10), Công ty Du lịch Top Travel của Hàn Quốc chuyên về mảng phân phối vé máy bay đã chính thức tuyên bố đóng cửa trên trang chủ của công ty với lí do môi trường kinh doanh trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn.

Công ty Top Travel được thành lập từ năm 1982, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân phối vé máy bay nội địa và quốc tế, là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này trong những năm 2000.

Tuy nhiên với sự phát triển của nhiều công ty du lịch và hãng phân phối vé máy bay khác trong thời gian gần đây, cộng thêm việc áp dụng hệ thống quản lý giao dịch vé máy bay BSP (Billing and Settlement Plan) khi việc bán vé máy bay có sự tham gia của 3 bên là đại lí vé máy bay, hãng hàng không và cơ quan quản lí thành viên IATA, doanh số của Top Travel đã giảm mạnh và không còn đủ sức cạnh tranh nên buộc phải tuyên bố ngừng các hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Không chỉ có Top Travel, gần đây nhiều công ty du lịch vừa và nhỏ cũng thay nhau đóng cửa. Tháng 9 vừa qua, Công ty du lịch Better Trip (더좋은여행) thành lập năm 2016 và Onnuri (e온누리여행사) thành lập tháng 11 năm 2017 cũng đã đăng ký phá sản vì tình hình kinh doanh không ổn định.

Những khách hàng phải chịu thiệt hại do Top Travel phá sản có thể nộp đơn xin bồi thường thiệt hại lên Hiệp hội các công ty du lịch Hàn Quốc để được xử lý và hỗ trợ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기