Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm ngày phòng chống béo phì và phát động chiến dịch phòng chống béo phì

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:12 10-10-2018

Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc [Ảnh=이정수 기자]


Ngày 8 tháng 10 vừa qua, Bộ Y tế và Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 'Ngày phòng chống béo phì' và Tọa đàm chính sách phòng chống béo phì tại khách sạn Dragon City, Quận Yongsan, Thành phố Seoul. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn sự cần thiết của việc phòng ngừa béo phì, đồng thời tạo ra môi trường ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.

Hiện tại, tỷ lệ người trưởng thành bị béo phì tại Hàn Quốc ở mức 33,4%, thấp hơn so với mức bình quân 53,9% của các quốc gia thuộc OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế). Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây, tỷ lệ béo phì của người Hàn Quốc đang tăng nhanh, con số này sẽ tăng gấp đôi đến năm 2030. Đây là mức độ tăng đáng báo động về tình hình sức khỏe của người Hàn Quốc.

Khẩu hiệu của 'Ngày phòng chống béo phì' năm nay tại Hàn Quốc là ‘Hành động nhỏ, thay đổi lớn (Béo phì là bệnh, sức khỏe là hạnh phúc)’. Với câu khẩu hiệu này, Hàn Quốc muốn hướng đến cải thiện ý thức cho người dân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân từ những thói quen nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Hoạt động lần này gồm có 2 phần chính, bao gồm Lễ kỷ niệm, trao bằng khen cho 22 cá nhân có công trong hoạt động phòng chống béo phì và Tọa đàm về chính sách thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện phòng chống béo phì.

Đây là hoạt động khởi đầu cho chiến dịch tuyên truyền và phát động phòng chống béo phì do Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc tiến hành. Ngày 13 tới, Bộ y tế và phúc lợi xã hội Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức Đại hội marathon ở Namsan.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc ông Park Neung-hu cho biết, nỗ lực của mỗi cá nhân trong việc quản lý sức khỏe và phòng chống béo phì là rất quan trọng, nhưng cần tạo ra môi trường xã hội tích cực và chế độ chính sách hiệu quả hơn nữa. Ông cũng hy vọng hoạt động lần này sẽ là bước khởi đầu để toàn dân nỗ lực tham gia việc phòng chống béo phì.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기