Đời sống Xã hội

​Tổng thống Moon Jae-in chuẩn bị chuyến công du 9 ngày 7 đêm đến các nước châu Âu.

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:46 11-10-2018
Tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu (ASEM) và diện kiến Đức Giáo hoàng Phanxico

[Ảnh = Yonhap News]


Theo người phát ngôn của Nhà Xanh Kim Eui-kyeom tại cuộc họp báo vào ngày 9 tháng 10 cho biết, Tổng thống Moon Jae-in sẽ có chuyến công du đến các nước Pháp, Ý, Đan Mạch, Bỉ và Tòa thánh Vitican từ ngày 13 đến 21 tháng 10 để dự Hội nghị Thượng đỉnh Á – Âu (ASEM) và diện kiến Đức Giáo hoàng Phanxico.

Tổng thống Moon sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu (ASEM) được tổ chức tại Bỉ, với chủ đề ‘Đối tác toàn cầu để ứng phó với những thử thách của thế giới’ từ ngày 18 đến 19 tháng 10. Đặc biệt, trong chuyến thăm tới Bỉ, Tổng thống Moon sẽ có cuộc hội đàm thượng đỉnh với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk và bàn thảo về các phương án để phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Liên minh châu Âu.

Trước khi tham dự ASEM, Tổng thống Moon sẽ tới thăm Pháp và Ý từ ngày 13 đến 17 tháng 10 để trao đổi ý kiến về các phương án phát triển mối quan hệ giữa hai nước. Trong đó tập trung tìm phương án hợp tác về mặt ngoại giao, an ninh với nước Pháp và phương án hợp tác về mặt công nghệ mới với nước Ý.

Sau đó, Tổng thống Moon sẽ đến thăm Tòa thánh Vatican từ ngày 17 và 18 tháng 10, Tổng thống Moon sẽ có buổi gặp mặt với Đức Giáo hoàng Phanxico và truyền đạt ý định mời Đức Giáo Hoàng đến Bình Nhưỡng của Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Moon sẽ tham gia thánh lễ cầu chúc hòa bình trên bán đảo Hàn do Thủ tướng Vatican, Hồng y Pietro Parolin cử hành tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô vào ngày 17/10.

Lịch trình cuối của chuyến công du lần này, từ ngày 19 đến 20 tháng 10, Tổng thống Moon sẽ tới thăm Đan Mạch và tham gia Hội nghị thượng đỉnh đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu nhằm đưa ra phương án hợp tác có mục tiêu giải quyết sự biến đổi khí hậu và tăng trưởng bền vững trong tương lai. Ngày 21 tháng 10 Tổng thống Moon sẽ quay trở lại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기