Kinh tế Chính trị

​VN-Index giảm gần 50 điểm trong phiên giao dịch hôm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:07 11-10-2018

[Ảnh = AP=연합뉴스]


Thị trường chứng khoán châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng hôm nay (11/10) giảm mạnh do những lo ngại về lãi suất Mỹ tăng cao và một cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến các nhà đầu tư vội vàng bán tháo. Tại Việt Nam đà giảm của thị trường hôm nay chủ yếu do ảnh hưởng từ trạng thái bán tháo trên thị trường thế giới kéo dài từ phiên tối qua.

Hai hai chỉ số chứng khoán đứng đầu nước Mỹ là Dow Jones và S&P 500 đều ghi nhận mức giảm trong một phiên cao nhất kể từ tháng 2/2018. Trong khi đó, mức giảm của chỉ số Nasdaq là lớn nhất kể từ ngày 24/7/2016.

Mở cửa thị trường sáng ngày 11/10, chứng khoán Việt Nam đã bắt đầu đà giảm mạnh liên tục, độ rộng của thị trường nghiêng hoàn toàn về phía bên bán. Trên sàn cả hai sàn, đa số các mã cổ phiếu giảm điểm, hầu hết nhóm cổ phiếu tâm điểm gần đây đều bị lực bán mạnh ép về gần mức giá sàn. Trong phiên sáng có lúc VN-Index mất gần 70 điểm.
 

[Ảnh = Công ty chứng khoán Tân Việt]


Đến phiên giao dịch buổi chiều, mặc dù lực bán có giảm, tuy nhiên kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 48.7 điểm, tương đương khoảng 4.84%, về dưới 945.89 điểm, VN30-Index cũng giảm tương đương còn 920.02 điểm, HNX-Index giảm gần 5.79%.

Lý do cuộc tháo chạy cổ phiếu hôm nay diễn ra là cũng như các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán châu Á, các nhà đầu tư Việt lo ngại về lãi suất Mỹ tăng và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang ngày càng khốc liệt.

Lãi suất Mỹ tăng cao khiến cho vay tiền đắt đỏ hơn, làm chững lại hoạt động kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư. Cuộc chiến thương mại do Mỹ dẫn đầu đấu với Trung Quốc cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng của toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phát biểu mới đây nhắc đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là nguyên nhân dẫn tới phiên giảm điểm kỷ lục của Dow Jones hôm qua. "Tôi nghĩ Fed đang mắc một sai lầm. Họ quá cứng nhắc. Tôi cho rằng, Fed đã phát điên", ông Trump nói với các phóng viên ở Pennsylvania.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기