VIỆT NAM

Việt Nam tham dự Lễ duyệt binh tàu chiến quốc tế tại Jeju, Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:58 11-10-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc lần đầu tổ chức Lễ duyệt binh tàu chiến quốc tế vào năm 1998, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quân đội nước này. Đây là một sự kiện tiêu biểu của Hải quân Hàn Quốc, được tổ chức 10 năm một lần và năm nay là lần tổ chức thứ ba.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình duyệt binh tàu chiến quốc tế đã mở màn ngày 10/10 tại căn cứ hải quân Jeju của Hàn Quốc và sẽ kéo dài tới hết ngày 14/10.

Tham gia lễ duyệt binh lần này có tổng cộng hơn 40 tàu và hơn 20 máy bay quân sự của 13 nước trên toàn thế giới. Và đặc biệt lần này có sự xuất hiện Tàu 015 -Trần Hưng Đạo - một trong những tàu hộ vệ tên lửa hiện đại và lớn nhất của Việt Nam.

Sáng 10-10, Tàu 015 -Trần Hưng Đạo cũng đã cập cảng căn cứ Hải quân Jeju, Hàn Quốc để tham dự hoạt động duyệt binh tàu quốc tế tại đây.

Đón đoàn công tác tại cầu tàu có Đại tá hải quân Cho In-chul, Trưởng nhóm Huấn luyện chiến đấu số 8 và đông đảo cán bộ, nhân viên căn cứ Hải quân Jeju. Đại tá Lê Hồng Chiến, Phó tư lệnh Vùng 4 Hải quân, trưởng đoàn công tác; Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Thuyền trưởng tàu 015-Trần Hưng Đạo đại diện đoàn công tác đã nhận hoa chúc mừng từ phía nước bạn.
 

[Ảnh = Yonhap News]
 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기