Đời sống Xã hội

Hàn Quốc khởi động xây dựng nền tảng dữ liệu khổng lồ về con người đầu tiên trên thế giới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:13 31-10-2018

[Ảnh = Bộ Công thương Hàn Quốc]


Trong 2 ngày 29 và 30 tháng 10, Bộ Công thương Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm kết hợp diễn đàn ‘dự án xây dựng nền tảng dữ liệu khổng lồ về con người (Virtual Human Big Data Platform)’ tại tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc ở Yeouido, Seoul.

Đây là dự án đầu tiên trên thế giới xây dựng nền tảng dữ liệu khổng lồ về thông tin con người và áp dụng hệ dữ liệu này vào các mô hình kinh doanh đa dạng.

Chẳng hạn, với nền tảng dữ liệu này, người tiêu dùng có thể kỹ thuật số hóa thông tin cơ thể của bản thân bằng các kỹ thuật như cảm ứng thông minh và scan 3D, sau đó lưu lên đám mây điện toán ở thẻ công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC) hoặc smart phone và sử dụng bất cứ lúc nào.

Bằng những thông tin cơ thể đã được kỹ thuật số hóa, con người có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế phù hợp một cách dễ dàng, hoặc có thể mua những đồ dùng sinh hoạt, y tế, mỹ phẩm phù hợp với bản thân.

Tại buổi triển lãm, khách tham quan đã được trải nghiệm một loạt quy trình như đo các thông tin cơ thể, sử dụng các thông tin đã được kỹ thuật số hóa để khám sức khỏe, mua các sản phẩm thời trang phù hợp.

Trong diễn đàn, giáo sư Park Chang-gyu đến từ trường Đại học Konkuk đã phát biểu về chủ đề ‘xây dựng và chiến lược áp dụng nền tảng dữ liệu khổng lồ về thông tin con người’. Diễn đàn cũng đã thảo luận về các nội dung như chuẩn hóa, phương án bảo đảm chất lượng, bảo vệ thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy thực hiện dự án.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc Jeong Seung-il cho biết, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp phải sử dụng dữ liệu một cách thông minh nhằm phục vụ cho các dự án phù hợp với cá nhân mỗi người tiêu dùng. Dự án xây dựng nền tảng dữ liệu khổng lồ về con người sẽ cung cấp những mô hình kinh doanh mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp cá nhân, cũng như những ý tưởng dành cho người khởi nghiệp. Đồng thời dự án cũng sẽ góp phần tạo ra nhiều việc làm cả về chất và lượng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기