Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt buộc lắp đặt bình cứu hỏa đối với tất cả các loại xe ô tô

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:51 02-11-2018

[Ảnh=Iclickart]


Ngày hôm qua 1 tháng 11, Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hàn Quốc đã cho biết sẽ tăng cường quản lí an toàn cháy nổ đối với xe ô tô thông qua việc ra quy định bắt buộc lắp đặt bình cứu hỏa ở tất cả các loại xe và tiến hành kiểm tra định kì. Trước đó, Hàn Quốc chỉ bắt buộc lắp đặt bình cứu hỏa đối với các loại xe từ 7 chỗ trở lên.

Theo phát biểu của đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hàn Quốc , các xe ô tô bắt buộc phải lắp đặt bình cứu hỏa ngay trong quá trình lắp ráp chế tạo. Đối với các xe đang vận hành, cần trang bị thêm bình cứu hỏa chuyên dụng dành cho xe hơi. Dự luật liên quan đến quy định trên đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua, dự tính sẽ bắt đầu thi hành từ năm sau.


Việc nới rộng phạm vi áp dụng quy định bắt buộc lắp đặt bình cứu hỏa đối với tất cả các loại xe ô tô đã khiến cho nhiều người quan tâm hơn đến giá cả cũng như các điểm bán loại bình chữa cháy này. ‘

Bình cứu hỏa dành cho xe hơi có thể được mua thông qua internet hoặc các điểm sửa chữa ô tô, cửa hàng bán phụ tùng ô tô. Giá thành của bình cứu hỏa dành cho ô tô tùy thuộc vào từng chủng loại và kích thước. Hiện tại, giá bán bình cứu hỏa dành cho ô tô ở các trang web tại Hàn Quốc dao động từ 7.320 won đến 72.900 won.

Vị trí lắp đặt bình cứu hỏa trên xe ô tô phải là nơi gần với tài xế, có thể là ở cửa xe bên cạnh ghế lái hoặc hộp đựng đồ bên cạnh ghế phụ. Có nhiều trường hợp lắp đặt bình cứu hỏa ở cốp xe vì không phải là đồ vật sử dụng thường xuyên, tuy nhiên điều này gây ra cản trở trong các trường hợp khẩn cấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기