Đời sống Xã hội

Big Hit Entertainment lên tiếng về vụ việc BTS bị Nhật hủy show diễn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:37 14-11-2018

[Ảnh=SNS 캡처]


Mới đây, Big Hit Entertainment - công ty quản lý của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS vừa lên tiếng xin lỗi vì những tranh cãi vừa qua liên quan đến BTS.

Đại diện của BTS khẳng định, đơn vị này không ủng hộ chiến tranh hay bom nguyên tử và cũng không có ý làm tổn thương các nạn nhân của bom nguyên tử.

Phía Nhật Bản hủy show diễn của BTS vì 3 lý do chính: đã mặc một chiếc áo phông in hình bom nguyên tử; Đã đội mũ có biểu tượng Đức Quốc xã trong một bức ảnh cũ chụp cho truyền thông Hàn Quốc và bị cho là dùng cờ có hình ảnh Đức Quốc xã khi biểu diễn tại một buổi hòa nhạc họ tham gia.

Big Hit khẳng định, sẽ không có sự cố nào như thế này xảy ra nữa. Công ty này cũng lên tiếng xin lỗi những người đã cảm thấy khó chịu hay bị tổn thương vì hình ảnh trên chiếc áo mà thành viên Jimin mặc.

Qua đó, Big Hit cũng thừa nhận: "Về chiếc áo in hình bom nguyên tử, như đã nói, không diễn ra với bất kỳ ý đồ nào. Chúng tôi đã xác nhận rằng bản thân chiếc áo đó không được sản xuất ra với ý làm tổn thương các nạn nhân của bom nguyên tử. Tuy nhiên, rõ ràng nó đã vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân vì sự thiển cận và thiếu chuẩn bị của chúng tôi”.

Mới đây, Kim Jang Hoon, một cựu ca sĩ nổi tiếng cả ở Hàn và Nhật những năm 90 cũng đã lên tiếng để bênh vực BTS. Để tăng sự tín nhiệm trong lời nói, cựu ca sĩ còn cẩn thận phân tích từng chi tiết lịch sử có liên quan đến các sự kiện mà BTS vướng phải.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기