Kinh tế Chính trị

Nhiều tổ chức dự đoán tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc giảm còn 2,6% trong năm 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:20 30-11-2018

[IMF]


Nền kinh tế Hàn Quốc – hiện lớn thứ tư châu Á – được dự đoán tiếp tục mất đà và tăng trưởng ở nhịp độ 2,5% trong năm 2020. Viện nghiên cứu phát triển Hàn Quốc (KDI)-cơ quan nghiên cứu chính sách Nhà nước đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2019 xuống 2,6%, thấp hơn so với dự báo trước đó. KDI cũng hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế năm nay từ mức 2,9% xuống 2,7%. Ngoài ra, theo báo cáo triển vọng kinh tế năm 2019, Viện Thị trường Vốn Hàn Quốc KCMI cũng dự đoán tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc giảm xuống còn 2,6% trong năm tới, so với mức dự đoán 2,7% cho năm nay.
 

[Ảnh=자본시장연구원 젝오]


Thành viên KCMI - Kang Hyun-ju nhận định sau khi tăng lên mức đỉnh trong quý III năm nay, nền kinh tế Hàn Quốc nhiều khả năng thu hẹp ở nhịp độ vừa phải cho đến nửa đầu năm 2020. Tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc đang giảm giữa bối cảnh vốn doanh nghiệp và đầu tư xây dựng vẫn yếu khi xuất khẩu giảm. Ông Kang nhận định Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) nhiều khả năng "đóng băng" lãi suất của nước này trong năm tới trước khi hạ lãi suất vào năm 2020, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất.

Ngày 9 tháng 11 trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã cách chức Bộ trưởng Tài chính Kim Dong-yeon và nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của Phủ Tổng thống Jang Ha-sung. Thay thế vị chí của ông Jang là cố vấn chính sách xã hội của Phủ Tổng thống - ông Kim Soo-hyun, trong khi người đứng đầu Văn phòng điều phối chính sách chính phủ Hong Nam-ki trở thành Tân bộ trưởng tài chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기