Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tăng lương tối thiểu cho thuyền viên lên từ năm 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:02 03-12-2018

Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc [Ảnh = Kinh tế AJU]


Ngày 30 tháng 11 vừa qua, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc đã công bố quyết định tăng lương tối thiểu cho các thuyền viên lên mức 2.153.720 won.

Như vậy, mức lương tối thiểu mới kể từ năm 2019 của các thuyền viên sẽ tăng 8,6% so với mức lương tối thiểu là 1.982.340 won của năm 2018. Đây là mức lương cao gấp 1,2 lần so với mức lương tối thiểu của các lao động làm việc trên đất liền.

Được biết, lương tối thiểu của các thuyền viên luôn cao hơn so với các lao động làm việc ở đất liền do điều kiện làm việc khó khăn và nguy hiểm của môi trường ngư nghiệp.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo giảm thiểu những vấn đề rắc rối có thể xảy ra khi áp dụng quy định mức lương mới, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc cũng đã quy định về phạm vi các loại tiền trợ cấp đã bao gồm hoặc chưa bao gồm trong lương tối thiểu.

Theo đó, lương tối thiểu của thuyền viên bao gồm lương cơ bản và trợ cấp nghề nghiệp, chức vụ, bằng cấp, ăn uống. Mức lương này không bao gồm một số khoản như trợ cấp chuyên cần, trợ cấp làm việc liên tục, trợ cấp khi làm việc trong ngày nghỉ.

Đại diện Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết, quyết định tăng lương tối thiểu cho các thuyền viên đã được Ban tư vấn chính sách của Bộ Hải dương và Thủy Sản thông qua sau khi thu thập ý kiến của cả người lao động cũng như các nhà tuyển dụng, đồng thời xem xét các điều kiện làm việc của ngành vận tải biển và thủy sản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기