Đời sống Xã hội

Đa số người dân Hàn Quốc ủng hộ chuyến thăm chính thức Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:37 06-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Theo kết quả khảo sát của cơ quan khảo sát dư luận Hàn Quốc Realmeter được công bố ngày hôm nay 6/12, có 6 trên 10 người dân Hàn Quốc ủng hộ chuyến thăm chính thức Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra vào dịp cuối năm nay.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 500 người dân Hàn Quốc trên cả nước. Trong đó, có 61,3% ý kiến hoan nghênh chuyến thăm chính thức Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với hi vọng chuyến thăm sẽ có ảnh hưởng tích cực đến hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Có 31,3% người tham gia khảo sát phản đối vì cho rằng việc Kim Jong-un thăm chính thức Hàn Quốc ‘là sự tấn công được ngụy trang dưới hình thức hòa bình’. 7,4% còn lại có câu trả lời là không biết hoặc không có câu trả lời.

Kết quả điều tra cho thấy, người dân Hàn Quốc ở các độ tuổi và khu vực sinh sống đều đa phần ủng hộ chuyến thăm Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, những người ủng hộ các đảng bảo thủ như đảng Tự do Hàn Quốc hay Đảng Bareun Mirae đa số không hoan nghênh chuyến thăm này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기