VIỆT NAM

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:17 07-12-2018
Ngày hôm qua 6/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và thảo luận về phương án thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây là cuộc gặp thứ hai giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng thống Moon Jae-in, tiếp theo sau cuộc gặp của hai vị lãnh đạo vào hồi tháng 3 khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chiều ngày 6 tháng 12 tại Nhà Xanh . [Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng thời hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tại Hàn Quốc lần này.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết, Việt Nam là quốc gia đối tác quan trọng hàng đầu của Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á ở trên tất cả các phương diện như kinh tế, giáo dục, con người. Ông cũng cho biết cảm thấy hài lòng vì các phương án thảo luận giữa hai nước trong chuyến công du đến Việt Nam vừa qua đang được thực hiện hiệu quả. Đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đóng vai trò quan trọng, góp phần đưa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Ngoài ra, Tổng thống Moon Jae-in cũng chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đang gặt hái được nhiều thành công tại giải bóng đá AFF cup. Tổng thống cho rằng huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo đang góp phần không nhỏ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc cũng có những đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc, đồng thời góp phần giúp nền văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Do đó, Tổng thống Moon Jae-in hi vọng mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng trở nên gắn bó mật thiết.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay trong cuộc gặp chiều ngày 6 tháng 12. [Ảnh = Yonhap News]


Đáp lại những chia sẻ của Tổng thống Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng thống Moon Jae-in và bày tỏ sự vui mừng khi tiếp kiến Tổng thống Moon Jae-in tại Hàn Quốc.

Sau khi gửi lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Moon Jae-in, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam cảm ơn tình cảm của Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân vì đã chia sẻ sự mất mát với người dân Việt Nam trước sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cử đoàn viếng thăm do Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon dẫn đầu.
Thăm chính thức Hàn quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ quyết tâm nâng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới thông qua việc thúc đẩy các hoạt động ngoại giao giữa Quốc hội hai nước.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc. Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như chính trị ngoại giao, kinh tế…, nhấn mạnh chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Moon Jae-in hồi tháng 3 vừa qua đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định hai bên đang tích cực hợp tác để thực hiện những nội dung đã được thảo luận trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기