Đời sống Xã hội

Đoàn đại biểu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc sẽ thăm chính thức Hàn Quốc sau 3 năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:56 12-12-2018

[Ảnh = Yonhap]


Đoàn đại biểu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc sẽ đến thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 12 theo lời mời của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Đoàn đại biểu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc bao gồm Tham tán đại sứ các quốc gia Á – Âu thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc là trưởng đoàn và 11 chuyên viên ngoại giao đang công tác tại các bộ phận thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Đoàn đại biểu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dự tính sẽ đến thăm và làm việc tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, thăm Tòa thị chính và tham quan các công trình văn hóa tại Thành phố Kwangju, thăm Đảo Jeju trong lịch trình 5 ngày 4 đêm tại Hàn Quốc.

Cơ quan ngoại giao của hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc đã thực hiện những chuyến thăm chính thức lẫn nhau hai năm một lần, theo ý kiến thảo luận của Bộ trưởng Bộ ngoại giao hai nước vào hồi tháng 3 năm 2011. Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này của Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Trung Quốc diễn ra sau 3 năm, kể từ tháng 12 năm 2015.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của Đoàn đại biểu Bộ ngoại giao Trung Quốc lần này được hi vọng sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong giai đoạn Hàn Quốc và Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục lại mối quan hệ hợp tác có phần bị gián đoạn trong thời gian qua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기