Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc hoàn tất xây dựng ‘K-City’ phục vụ thử nghiệm xe tự hành

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:42 27-12-2018

[Ảnh = Yonhap News] Hình ảnh thử nghiệm xe tự lái tại K City Hàn Quốc


Mới đây, Bộ Đất đai, Hạ Tầng và Giao thông Hàn Quốc đã đầu tư 12,5 tỷ won (tương đương 11 triệu USD) để xây dựng khu đô thị K-City rộng 320 ngàn ㎡ tại quận Gyeonggi (Hwaseong) phía Tây Nam thủ đô Seoul.

Thành phố này được xây dựng chỉ phục vụ cho mục đích thử nghiệm xe tự hành dựa trên nền tảng mạng viễn thông 5G.

Khu đô thị này cung cấp 35 điều kiện vận hành khác nhau từ trạm thu phí, người đi bộ qua đường, vượt đường ray, ổ gà, công trường… ở 5 môi trường thử nghiệm chính cho các loại xe tự hành, gồm cao tốc, đường đô thị, đường ngõ nhỏ, bãi đỗ xe và hạ tầng công cộng…

Việc được phủ sóng 5G cũng cho phép các công ty, trường đại học và viện nghiên cứu thử nghiệm các dịch vụ xe ô tô kết nối trong các môi trường khác nhau.

Hàn Quốc hiện có tham vọng sẽ hoàn thiện việc thương mại hóa xe tự hành cấp độ 3 ngay từ năm 2020. Cấp độ này cho phép người lái ngồi trước vô lăng chỉ để thao tác khi có tình huống khẩn cấp. Đây cũng là cấp độ mà các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang đầu tư công sức tích cực phát triển và cạnh tranh.

Các chuyên gia cho rằng không gian của K-City cũng có thể hữu ích cho các hoạt động về dữ liệu di động, quy hoạch đô thị, bảo hiểm ô tô và thậm chí được sử dụng để giúp các công ty nhỏ khởi nghiệp.

Dựa vào những gì mà chính phủ Hàn Quốc công bố có thể thấy rằng K-City khá giống với Mcity ở Michigan (Mỹ). Mcity là một cơ sở nghiên cứu tại Đại học Michigan, cũng giống như K-city, cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi và các công ty khác một môi trường được kiểm soát để phát triển và thử nghiệm. Tuy nhiên, K-City có diện tích 360 ngàn ㎡ lớn hơn nhiều so với 130 ngàn ㎡ của Mcity.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기