Đời sống Xã hội

Tỷ lệ ủng hộ của cử tri Hàn Quốc với Tổng thống Moon Jae-in

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:03 03-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Mới đây, đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) đã công bố kết quả thăm dò ý kiến mới nhất về tỷ lệ ủng hộ của cử tri với Tổng thống Moon Jae-in trong năm cầm quyền thứ ba.

Theo đó, có 55,2% cử tri đánh giá tích cực về công tác điều hành quốc gia của Tổng thống Moon Jae-in trong thời gian qua, 41,7% cử tri đưa ra câu trả lời ngược lại.

Hai lĩnh vực mà cử tri đánh giá Tổng thống đã làm tốt nhất là quan hệ liên Triều và chính sách đối ngoại. Trong khi đó, vấn đề việc làm được cử tri lựa chọn là bài toán chính sách hàng đầu mà Tổng thống cần tập trung xúc tiến trong thời gian tới. Đặc biệt, các cử tri ở độ tuổi 20 tích cực yêu cầu Tổng thống giải quyết vấn đề việc làm.

Chỉ có 20,8% số cử tri cho rằng chính phủ vừa phải duy trì phương hướng chính sách hiện nay, vừa đẩy nhanh tốc độ thực hiện hơn nữa. Trong khi có 33% nhận định là đã đạt được thành quả và đến 65% cử tri đánh giá các chính sách kinh tế của chính phủ đương nhiệm chưa đạt được thành quả.

Về việc sửa đổi các phương hướng chính sách, 9,2% số cử tri cho rằng chính phủ cần duy trì như hiện nay, 27,7% cho rằng phương hướng chính sách là đúng đắn, nhưng cần phải điều chỉnh tốc độ thực hiện. Ngược lại, có tới 40% cử tri cho rằng chính phủ cần phải sửa đổi phương hướng chính sách.

Ngoài ra, về Tỷ lệ ủng hộ của cử tri với đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành đạt 41,1%, đảng đối lập Hàn Quốc tự do là 13,5%, đảng Công lý là 9,8%, đảng Tương lai chính nghĩa là 7,8%, đảng Hòa bình dân chủ là 1,5%. So với hai đợt thăm dò ý kiến do KBS tiến hành trong năm ngoái, tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in đã giảm đi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기