Đời sống Xã hội

​Bộ phim Lâu đài trên không (Sky Castle) phá kỷ lục người xem của đài Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:12 09-01-2019

[Ảnh= jtbc]


Lâu đài trên không (Sky Castle) chiếu tập một trên đài JTBC hôm 23/11/2018 và chỉ đạt tỷ lệ người xem khoảng 1,7%. Tới tập mới nhất phát hôm 5/1, tác phẩm đạt hơn 15,7% - dẫn đầu các phim truyền hình đang chiếu ở Hàn Quốc. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử đài cáp JTBC.

Phim có chủ đề gia đình, xoay quanh các cặp vợ chồng thuộc tầng lớp thượng lưu Hàn Quốc. Những ông chồng có địa vị cao ở nhiều lĩnh vực như y tế, chính trị, luật trong khi các bà vợ đều thông minh xuất chúng.

Bốn người phụ nữ, bốn người vợ, bốn người mẹ, họ đều có xuất thân danh giá và được giáo dục trong môi trường khắc nghiệt. Với mục tiêu chung là cố gắng giúp con mình thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu, hàng loạt những chiêu trò và mánh lới đã được hội những bà nội trợ sang chảnh sử dụng để đạt được mục đích của mình. Mục tiêu của những bà vợ này là giúp chồng thăng tiến, đưa con cái vào đại học hàng đầu. Osen đánh giá phim kịch tính ở những lần các đôi vợ chồng so bì ai hơn ai.

Tác phẩm phản ánh áp lực thi cử của học sinh Hàn Quốc, châm biếm sâu sắc việc trọng thành tích trong giáo dục. Phim có đoạn những đứa con nhà giàu trả thù cha mẹ vì bị bắt học hành quá mức, những đứa trẻ nói dối mà mặt không biến sắc. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả nhận xét "bộ phim như những mảnh ghép ngoài đời thực".

Bất kỳ người làm cha mẹ nào cũng muốn con mình có một tương lai tốt đẹp. Vì vậy việc thúc ép con cái học hành với hi vọng con sẽ thi đỗ vào một trường đại học tốt trở thành nhiệm vụ hàng đầu của các bậc phụ huynh. Đặc biệt, vì Hàn Quốc là một trong những quốc gia có kì thi đại học khắc nghiệt nhất thế giới.

Họ sẵn sàng từ bỏ mọi công việc chỉ để ở nhà và chăm lo cho con cái để chúng vào được trường như ý. Đương nhiên đây là tâm lý chung với hầu hết những ai làm cha làm mẹ, nhưng với các bậc phụ huynh trong SKY Castle thì khác một chút. Việc giúp con được đặt chân vào những ngôi trường danh giá không chỉ đơn thuần là vì tương lai của chúng nữa mà đã trở thành tiêu chí để so kè về địa vị và danh vọng của gia đình.

Phim do Jo Hyun-tak đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên thực lực Yum Jung-ah, Lee Tae-ran, Oh Na-ra... Các diễn viên nhỏ tuổi của tác phẩm cũng được khán giả khen ngợi diễn xuất tròn vai, lột tả đậm nét cá tính nhân vật. Tác phẩm dài 20 tập, được dự đoán tiếp tục bứt phá trong sáu tập còn lại.

Bộ phim ‘Lâu đài trên không ra’ mắt cùng thời gian với các phim ‘Gặp gỡ’ (Diễn viên chính Song Hye-kyo, Park Bo-gum), ‘Hồi ức Alhambra’ (Diễn viên Hyun-bin, Park Shin-hye) và chiếu vào khung giờ đêm khuya – 23 giờ (giờ Hàn Quốc).

Bộ phim ‘Lâu đài trên không’ đã bứt phá ngoạn mục, khi lượng người xem tăng liên tục qua mỗi tập trong khi bộ phim ‘Gặp gỡ’ giảm sức hút, bị chê nhàm chán. Còn ‘Hồi ức Alhambra’ không vượt qua 10% tỷ lệ khán giả.

Ngoài ra, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GoodData, liên tiếp bốn tuần qua, Lâu đài trên không dẫn đầu danh sách phim Hàn được bàn luận nhiều nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기