Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đẩy mạnh giáo dục song ngữ cho con em các gia đình đa văn hóa

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:05 15-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Đứng trước yêu cầu thời đại về sự hội nhập quốc tế cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực có khả năng sử dụng song ngữ hoặc đa ngôn ngữ, nhiều trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa của Hàn Quốc đang tích cực triển khai các chương trình giáo dục song ngữ cho thế hệ học sinh là con em các gia đình đa văn hóa.

Cụ thể, Trung tâm gia đình Quận Dongdaemun, Seoul sẽ triển khai chương trình song ngữ mang tên ‘Nhà mình có 2 thứ tiếng’ cho đối tượng là các cô dâu người nước ngoài và bạn đời có con dưới 7 tuổi. Chương trình sẽ được khởi động từ ngày 24 tháng 4 năm nay với nội dung chính gồm: nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục song ngữ; cải thiện nhận thức của phụ huynh; tạo điều kiện để con em các gia đình đa văn hóa có thể học ngôn ngữ của cả bố lẫn mẹ một cách tự nhiên thông qua các hoạt động vui chơi đa dạng ngay chính trong gia đình.

Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa Thành phố Mokpo cũng sẽ triển khai chương trình ‘Hai ngôn ngữ, niềm vui nhân đôi’ dành cho các gia đình đa văn hóa kể từ tháng 3 đến cuối năm nay. Chương trình sẽ tập trung nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục song ngữ cũng như vai trò của bố mẹ trong việc giáo dục song ngữ, cách tương tác giữa bố mẹ và con cái, phương pháp huấn luyện ngôn ngữ tại gia…

Tương tự, Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa Quận Haeundae, Busan cũng sẽ thực hiện chương trình đào tạo cho các phụ huynh có con dưới 7 tuổi, nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh về sự cần thiết và tầm quan trọng của giáo dục song ngữ, cũng như tầm quan trọng của việc tạo môi trường song ngữ cho con trẻ tiếp xúc ngay từ nhỏ. Chương trình sẽ đi vào khởi động từ ngày 19 tháng 3 và kết thúc vào ngày 19 tháng 9 năm 2019.

Việc tập trung giáo dục song ngữ cho con em các gia đình đa văn hóa là một trong những bước đi sáng suốt của Chính phủ Hàn Quốc, nhằm tận dụng tối đa lợi thế về ngôn ngữ cũng như sự đa dạng văn hóa trong các gia đình kết hôn quốc tế.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기