VIỆT NAM

Lãnh đạo Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam sau 55 năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:25 26-02-2019

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam. [Ảnh = Yonhap News]


Sáng hôm nay (26/2), đoàn tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên và phái đoàn đến tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội đã tiến vào lãnh thổ Việt Nam và dừng bánh tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bước xuống tàu vào khoảng 8 giờ 25 phút, sau hành trình kéo dài khoảng 66 giờ, vượt qua hơn 4500 km từ ga Pyeongyang.

Như vậy, Việt Nam đón tiếp người đứng đầu Nhà nước Triều Tiên sau 55 năm, kể từ chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Kim Nhật Thành (ông nội của Chủ tịch Kim Jong-un) vào năm 1964.

Việt Nam và CHDCND Triều Tiên chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào năm 1950. Lãnh đạo Triều Tiên khi đó là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành đã có hai lần chính thức thăm Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

Trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, lịch trình cụ thể tại Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chưa được công bố. Nhiều khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tập trung chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều đang tới gần, và tham quan một số khu công nghiệp cũng như thắng cảnh nổi tiếng lân cận như Hải Phòng, vịnh Hạ Long.

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng bà Sarah Sanders cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc gặp riêng vào tối 27/2, sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa tối cùng nhau với sự góp mặt của các cố vấn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기