VIỆT NAM

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị Việt – Triều

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:20 27-02-2019

[Ảnh = Thông tấn xã Việt Nam]


Sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn đến Việt Nam, bắt đầu chuyến tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Lãnh đạo Triều Tiên đến Việt Nam trên đoàn tàu bọc thép chuyên dụng, sau hành trình kéo dài khoảng 66 giờ với quãng đường hơn 4500 km từ Bình Nhưỡng.

Trong ngày đầu tiên có mặt tại Hà Nội, sau khi họp và nghe báo cáo tình hình tiếp xúc đàm phán của đoàn chuyên gia đàm phán Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm và có buổi làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích lời của Chủ tịch Kim Jong-un trong buổi làm việc: “Cần củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị của hai Đảng, hai đất nước (Triều Tiên và Việt Nam) do cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xây dựng nên, sao cho phù hợp với nhu cầu của thời đại…”.

Việt Nam và CHDCND Triều Tiên chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào năm 1950. Khi đó lãnh đạo Triều Tiên là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành đã có hai lần chính thức thăm Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기