Đời sống Xã hội

Cung ứng tiền tệ của Hàn Quốc tiếp tục gia tăng trong trong tháng 1

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:43 14-03-2019

[Tài liệu=한국은행 ]


Dữ liệu Ngân hàng Trung ương cho thấy cung ứng tiền tệ ở Hàn Quốc tiếp tục gia tăng trong tháng 1 nhờ ổn định tín dụng doanh nghiệp. Theo số liệu từ Ngân hàng Hàn Quốc (BOK), M2 của quốc gia này có tổng cộng 2.725,5 nghìn tỉ won (2,41 nghìn tỉ USD) vào tháng 1, tăng 6,5% so với cùng kì năm trước.

Tốc độ tăng trưởng M2 của Hàn Quốc vẫn ở mức trên 5% kể từ đầu năm 2018 nhờ tín dụng doanh nghiệp tăng và đây là mức tăng khiêm tốn. BOK cho biết thêm, trong tháng 1 năm nay, nguồn cung ứng tiền tệ đã tăng lên 1,1% và đây là giá trị cao nhất trong vòng 12 tháng qua; giá trị này tăng vọt so với con số 0,3% trong tháng 12 trước đó.

M là viết tắt của chữ Monetary aggregates – Tổng lượng tiền. M được tính bằng nhiều phép đo, trong đó M2 là thước đo cung ứng tiền tệ bằng cách đếm số tiền đang lưu hành, bao gồm các khoản nợ ngân hàng và tiền gửi có thời gian đáo hạn dưới 2 năm, cùng với đầu tư chính khoán. Đó là một chỉ số kinh tế quan trọng được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기