Đời sống Xã hội

FAO sẽ mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:14 18-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] FAO Director-Gneeral Jose Graziano da Silva

 
SEOUL, Theo hãng tin Yonhap – Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết nước này đã thỏa thuận với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) để mở văn phòng của tổ chức này tại Hàn Quốc. Đây là một động thái dự kiến sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á đóng vai trò lớn hơn trong các dự án liên quan đến thực phẩm toàn cầu.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết Bộ trưởng Lee Gae-ho có kế hoạch gặp ông Jose Graziano da Silva, người đứng đầu FAO, trong chuyến thăm ba ngày tới Ý và kí thỏa thuận mở văn phòng tại Hàn Quốc. Văn phòng này dự kiến sẽ được mở cửa trong nửa đầu năm 2019.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Lee sẽ đến Rome vào Chủ nhật và trở về vào thứ Tư.

Bộ cho biết văn phòng sẽ tập trung triển khai các dự án chung về đối phó với vấn đề nghèo đói và an ninh lương thực, đồng thời chia sẻ bí quyết nông nghiệp với các nước đang phát triển.

Bộ cũng nói thêm rằng Hàn Quốc dự kiến sẽ đóng nhiều vai trò hơn trong các vấn đề liên quan đến thực phẩm toàn cầu bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của nước này thông qua văn phòng.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và FAO bắt đầu thảo luận về việc mở văn phòng vào năm 2013 và hoàn thành việc soạn thảo biên bản kí kết vào tháng 12.

Trong chuyến thăm Ý, Bộ trưởng Lee cũng có kế hoạch gặp người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới, David Beasley và thảo luận về các dự án viện trợ lương thực quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기