DU LỊCH

30 hãng hàng không sạch nhất thế giới trong năm 2018

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:49 19-03-2019

[Ảnh = Internet] Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản vừa được bình chọn là hãng hàng không sạch nhất thế giới trong năm 2018, theo Skytrax World Airline Awards. Cuộc khảo sát do trang đánh giá hãng hàng không Skytrax có trụ sở tại Vương quốc Anh thực hiện từ tháng 8/2017 đến tháng 5/2018 với trên 24 triệu người tham gia.

Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về hai hãng hàng không EVA Air và Asiana Airlines của Hàn Quốc. Singapore Airlines giữ vị trí thứ tư, Japan Airlines thứ năm, và hãng Cathay Pacific của Hong Kong xếp thứ sáu của danh sách.

Hai hãng hàng không Úc lọt vào top 30 là Qantas (22) và Virgin Australia (27). Điều thú vị là không có một hãng hàng không Mỹ hoặc Anh nào nằm trong danh sách này, mà chiếm đa số lại là các hãng hàng không Châu Á.

Theo quy định của cuộc khảo sát này, các hành khách được yêu cầu xếp hạng mức độ sạch sẽ của máy bay theo nhiều khía cạnh, bao gồm ghế ngồi, bàn, thảm, cửa sổ và phòng tắm. Vệ sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của hành khách, sau khi nhiều tờ báo loan tin rằng máy bay là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Giải thưởng World Airline Awards ra đời năm 2001 là một trong số nhiều giải thưởng được trao bởi Skytrax mỗi năm. Hồi năm ngoái, trang mạng này đã xếp hạng Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giới và Singapore Changi là sân bay tốt nhất thế giới.

Theo đó, danh sách 30 HÃNG HÀNG KHÔNG SẠCH NHẤT THẾ GIỚI:

ANA All Nippon Airways, EVA Air Asiana Airlines, Singapore Airlines, Japan Airlines, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways, Swiss International Air Lines, Hainan Airlines, Lufthansa, Korean Air, Cathay Dragon, Austrian Airlines, China Airlines, Thai Airways, Garuda, Indonesia, China, Southern Airlines, Bangkok Airways, Emirates Air, New Zealand, Etihad Airways, Qantas, Hong Kong Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Finn air, Oman Air , Virgin Australia Air, France Turkish Airlines, Philippine Airlines.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기