Đời sống Xã hội

Bộ Công nghiệp tăng cường quan hệ kinh tế với các thành viên ASEAN

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:31 26-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ảnh minh họa.


Theo hãng tin Yonhap, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ củng cố mối quan hệ của nước này với các nước Đông Nam Á thông qua các hiệp định thương mại tự do và tìm cách đưa ra biện pháp khả thi trước hội nghị thượng đỉnh giữa Seoul với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, dự kiến tổ chức vào tháng Mười Một năm nay.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Yoo Myung-hee đã tham dự cuộc họp xúc tiến thương mại đầu tiên của mình kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí này trong tháng Hai. Trong cuộc họp này, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng xuất khẩu của Hàn Quốc bằng cách gõ cửa các thị trường mới và bắt nhịp với các điều khoản mới thay đổi của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Nhà đám phán thương mại hàng đầu của Seoul tuyên bố rằng mặc dù Hàn Quốc đã hoàn tất việc sửa đổi thỏa thuận thương mại tự do với Washington vào năm ngoái, quốc gia này vẫn đang phải đối mặt với nhiều bất ổn do xuất khẩu suy yếu trong những tháng gần đây.

Trong cuộc họp, các quan chức của Bộ đã trao đổi ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ thúc đẩy thỏa thuận thương mại tự do với các nước Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Philippines và Malaysia, đồng thời tìm kiếm cơ hội ký kết các thỏa thuận bên lề nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, trong đó có phân khúc năng lượng.

Những người tham gia thảo luận còn tập trung vào vấn đề mở rộng hợp tác với Brunei và Campuchia.

Ngoài ra, Bộ cho biết Hàn Quốc và ASEAN có thể cộng tác để tìm kiếm cơ hội mới ở các quốc gia thuộc bên thứ ba.

Sau đó, Bộ trưởng Yoo nói rằng Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia vào các quá trình ra quyết định tại WTO, bao gồm cả cuộc thảo luận sắp tới về thương mại kĩ thuật số, để góp thêm tiếng nói của quốc gia. Bộ trưởng cũng nói thêm rằng với tư cách là một trong 6 nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, nước này cần thể hiện vai trò tích cực hơn trong tổ chức WTO.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기