Đời sống Xã hội

Sản phẩm chăn nuôi bị cấm đưa vào Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:51 09-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap – Hàn Quốc cấm người dân mang sản phẩm chăn nuôi từ nước ngoài về nước. Đây là một nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào nước này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Lee Gae-ho cho biết.

Hàn Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm dịch sau khi nhà chức trách phát hiện dấu vết của căn bệnh này từ một sản phẩm xúc xích do một du khách Trung Quốc mang vào từ tháng trước.

Khi thông báo về các biện pháp mới của Chính phủ, Bộ trưởng Lee cho biết thêm rằng dịch tả lợn Châu Phi có thể gây ra “thiệt hại đáng kể” nếu nó lan sang Hàn Quốc vì hiện nay chưa có thuốc chữa cũng như vaccine phòng bệnh này.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ trưởng kêu gọi người dân hạn chế đến thăm các trang trại chăn nuôi hoặc các khu vực bị nhiễm bệnh khi họ đến các quốc gia được báo cáo là đang có dịch bệnh này hoành hành, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ.

Ông cũng kêu gọi người nước ngoài sống tại Hàn Quốc không mang theo các sản phẩm chăn nuôi vào Hàn Quốc sau những chuyến về thăm quê.

Cơ quan kiểm dịch đã sử dụng big data để gia tăng xét nghiệm virus động vật trên các tuyến đường hàng không được dùng để nhập khẩu số lượng lớn sản phẩm chăn nuôi chưa đăng kí.

Bộ trưởng cho biết việc sàng lọc tia X sẽ được thực hiện tại các sân bay và cảng biển.

Kể từ tháng Tám năm ngoái, hơn 100 trường hợp mắc dịch tả lợn Châu Phi đã được báo cáo tại Trung Quốc.

Số ca mắc sốt lợn gia tăng đã làm dấy lên nỗi lo sợ ở Hàn Quốc bởi vì Trung Quốc xuất chuồng gần 700 triệu con lợn mỗi năm, gần bằng một nửa sản lượng lợn của thế giới.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) đã cảnh báo rằng dịch bệnh ở Trung Quốc có thể lan sang các khu vực khác ở Châu Á.

Dịch tả lợn Châu Phi không gây hại cho con người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기