Đời sống Xã hội

Các khoản vay hộ gia đình nhanh chóng mở rộng trong tháng Ba

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:37 12-04-2019

[Ảnh=아주경제 DB]


Theo hãng tin Yonhap – Các khoản vay hộ gia đình tại các ngân hàng Hàn Quốc đã tăng nhanh hơn tháng trước.

Tính đến cuối tháng Ba, số cho vay ngân hàng dành cho các hộ gia đình đã lên tới 834,1 nghìn tỉ won (tương đương 732,8 tỉ USD), tăng 2,9 nghìn tỉ won so với một tháng trước đó, theo dữ liệu từ Ngân hàng Hàn Quốc (BOK).

Đây là mức tăng lớn nhất trong 3 tháng. Tháng Một có mức tăng 1,1 nghìn tỉ won và là mức thấp nhất trong vòng 2 năm; tháng Hai có mức tăng 2,5 nghìn tỉ won.

Các khoản thế chấp tăng cao nhất trong 3 tháng là 2,8 nghìn tỉ won và đạt 615,8 nghìn tỉ won vào tháng trước. Trong khi đó, các khoản vay không thế chấp, bao gồm cho vay thông qua các khoản tín dụng thấu chi, đã tăng 100 tỉ won và lên tới 217,1 nghìn tỉ won.

BOK cho biết nhu cầu vay tập thể dẫn đến sự gia tăng các khoản vay thế chấp vào tháng trước. Vay tập thể là các khoản vay ngân hàng của nhóm người vay để mua nhà trong cùng một chung cư.

“Vào mùa xuân, cho vay hộ gia đình tăng trở lại khi nhiều người chuyển đến nhà mới,” một quan chức BOK nói. “Tuy nhiên, so với một năm trước, tốc độ đã giảm do các quy định cho vay của chính phủ.”

Chính phủ của ông Moon Jae-in đã đưa ra một loạt các bước chống đầu cơ nhằm hạn chế nợ hộ gia đình và giảm nhiệt thị trường bất động sản vốn đã quá nóng, bao gồm cả biện pháp mạnh nhất, được ban hành vào tháng 9 năm ngoái, gọi là biện pháp ngày 13 tháng 9.

Tổng tín dụng hộ gia đình của Hàn Quốc (bao gồm các khoản vay từ ngân hàng và các tổ chức tài chính khác) đã vượt qua con số 1.500 tỉ won vào tháng 9 năm ngoái trong bối cảnh bùng nổ bất động sản kéo dài nhiều năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기