Đời sống Xã hội

Người nước ngoài tại Hàn Quốc chung tay giúp đỡ khắc phục hậu quả cháy rừng ở Kangwon

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:15 12-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Nhiều công dân nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc đã cùng chung tay giúp đỡ nhằm khắc phục hậu quả ở những khu vực chịu thiệt hại do vụ cháy rừng ở Kangwon hôm 4/4 vừa qua.

Ngày 9/4/2019, trung tâm di trú thành phố Goyang cho biết, hơn 100 người nước ngoài đến từ 18 quốc gia đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã quyên góp số tiền 1,434 triệu won cho người dân các khu vực bị hỏa hoạn.

Quỹ quyên góp được triển khai trong hai ngày 6 và 7/4/2019. Sau đó số tiền được chuyển cho quỹ từ thiện ‘Hope Bridge’. Hoạt động quyên góp được phát động sau khi thông qua ý kiến tại một cuộc họp gồm đại diện công dân nước ngoài của các nước tại địa phương.

Anh Hasan, một công dân người Bangladesh tham gia hoạt động quyên góp cho biết: “Khi còn ở Bangladesh, tôi đã chứng kiến một trường hợp vô cùng khó khăn do thiệt hại từ vụ cháy rừng, do đó tôi hiểu họ đang đối mặt với những khó khăn như thế nào. Tôi quyên góp với mong muốn mang lại cho họ dũng khí và niềm hi vọng.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기