Đời sống Xã hội

Ngành công nghiệp xe hơi tham gia vào “Chính sách phương Bắc mới” bằng cách xây dựng nhà máy ô tô điện ở Uzbekistan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:49 08-05-2019

[,Ảnh = Yonhap News]


Người ta cho rằng Hyundai đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy ô tô điện ở Uzbekistan. Đây là một chiến lược chuẩn bị cho thị trường xe hơi trong tương lai bằng cách mở rộng sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường và ủng hộ chính sách mới của chính phủ Moon Jae-in trong hợp tác kinh tế với các quốc gia Trung Á như Uzbekistan.

Theo nguồn tin từ ngành công nghiệp liên quan, Hyundai đang chuẩn bị xây dựng một nhà máy ô tô điện tại Khu kinh tế tự do Kokant thuộc bang Fergana của Uzbekistan. Một quan chức, người hiểu rất rõ tình hình, cho biết: "Chính phủ Uzbekistan rất quan tâm đến ô tô điện”. Khi việc xây dựng nhà máy ô tô điện ở bang Fergana trở thành hiện thực, Hyundai sẽ có hai nhà máy ở Uzbekistan. Điều này có nghĩa là Uzbekistan sẽ trở thành một trung tâm chiến lược của Huyndai Motor ở Trung Á.

Vào tháng 11 năm ngoái, Hyundai đã xây dựng một nhà máy lắp ráp xe thương mại ở Uzbekistan. Đây là nhà máy Trung Á đầu tiên của Hyundai. Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe tải và xe buýt vào tháng 9, và tăng sản lượng lên 3000 chiếc mỗi năm. Trong đó, công suất sản xuất xe tải là 2000 chiếc/ năm còn xe buýt là 1000 chiếc/ năm. Ngoài ra, tháng Tư vừa rồi, Hyundai còn quyết định sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp tại Almaty, Kazakhstan.

Dự kiến, nhà máy này ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm tới. Vào tháng 5 năm 2021, nhà máy này sẽ đi vào sản xuất hàng loạt với công suất dự kiến là 15.000 xe mỗi năm. Sự tiếp cận với thị trường Trung Á của Hyundai sẽ tích cực hơn nữa nhờ chính sách mới của Tổng thống Moon Jae-in. Ông Moon đã có chuyến đi đầu tiên tới Trung Á kể từ khi nhậm chức vào tháng trước để thực hiện chính sách mới của Hàn Quốc. Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc cho biết, "Uzbekistan, nằm ở trung tâm Châu Á, là đối tác chính trong chính sách phương Bắc mới và là đầu cầu cho Eurasia." Tuy nhiên, một quan chức của Hyundai Motor đã phủ nhận thông tin trên, nói rằng ông "không xem xét việc thành lập một nhà máy sản xuất ô tô điện ở Uzbekistan".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기