Đời sống Xã hội

Tài xế xe buýt tỉnh Gyeonggi tuyên bố sẽ tổng bãi công 15 ngày

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:40 14-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Đáp lại lời tuyên bố sẽ thực hiện tổng bãi công của các tài xế xe buýt, Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ không tăng giá vé. Dự kiến, tỉnh Gyeonggi sẽ gắn liền vào thành phố Seoul và giá vé xe buýt của tỉnh này sẽ tương ứng với giá vé tích hợp ở khu vực đô thị Seoul. Do đó, cuộc tổng đình công của công ty xe buýt ngày càng trở nên hỗn loạn hơn.

Trong một cuộc họp ngắn thường xuyên vào ngày 13 tháng 5, phát ngôn viên của thành phố Seoul, Kim Seung-su, cho biết: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để xe buýt ở Seoul vẫn hoạt động bình thường. Trong trường hợp có vấn đề về giá vé thì cũng chỉ có thể xảy ra ở tỉnh Gyeonggi”. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng những lời ông phát biểu không phải là những lời phát ngôn đại diện cho Chính phủ.

Một quan chức khác của Chính quyền thành phố Seoul cho biết: "Tỉnh Gyeonggi gắn liền với hệ thống giảm giá chuyển nhượng, vì vậy Thành phố Seoul nên tăng giá cùng nhau. Tỉnh Gyeonggi không thể tăng vì giải quyết hậu tăng", ông nói. Tôi chỉ có thể nhìn thấy nó bằng cách chuyển nó đến khu vực này ", ông nói.

Ngày 12 tháng 5 vừa qua, Bộ Đất đai, Giao thông và Du lịch và Bộ Lao động và Lao động đã thông báo việc tăng phí xe buýt tại Seoul và tỉnh Gyeonggi.

Hiện tại, liên đoàn xe buýt đang yêu cầu tăng 5,9% tiền lương, gia hạn tuổi nghỉ hưu và gia hạn quỹ phúc lợi như hỗ trợ chi phí học tập. Ngoài ra tại tỉnh Gyeonggi - nơi thực hiện hệ thống giảm giá chuyển tuyến sang thành phố Seoul và thành phố Incheon - liên tục yêu cầu thành phố Seoul tăng giá vé.

Tỉnh Gyeonggi đang đàm phán với chính quyền trung ương, nhưng Thành phố Seoul và Thành phố Incheon đã nói rõ rằng họ sẽ không thể tăng giá nếu không được Chính phủ hỗ trợ.

Một quan chức tỉnh Gyeonggi cho biết: "Đề xuất thông qua Dự luật Tiêu chuẩn Lao động sửa đổi vào ngày 8 nhận được sự đồng thuận của đa số tài xế xe buýt. Dự luật này đề xuất giảm số giờ làm việc tối đa trong tuần xuống còn 52 giờ để ngăn ngừa tai nạn giao thông gây ra do sự mệt mỏi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và ngành công nghiệp không đủ khả năng ngăn chặn sự bất tiện giao thông do thiếu nhân lực”. Theo ông: "Giao thông công cộng là một phúc lợi của cuộc sống hàng ngày nên chính phủ cần đóng vai trò tích cực hơn".

Do thành phố Seoul và tỉnh Gyeonggi từ chối tăng giá vé, giờ đây, tâm điểm của sự chú ý tập trung vào kết quả cuộc họp thứ hai được tổ chức vào ngày 14 giữa Đảng Dân chủ và Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải. Nếu cuộc họp này không đưa ra được giải pháp phù hợp, liên đoàn tài xế xe buýt sẽ thực hiện cuộc tổng bãi công, bắt đầu từ sáng sớm ngày 15 tháng 5.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông sẽ tổ chức một cuộc họp với các nguyên thủ quốc gia để có biện pháp ứng phó với cuộc đình công, bao gồm các biện pháp khẩn cấp đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại các địa phương có xảy ra cuộc đình công.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cuộc họp vào ngày 14 nêu trên sẽ đưa ra được một đề xuất mới hoặc một dự luật thỏa hiệp giúp chính phủ tránh được cuộc tổng đình công này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기