Đời sống Xã hội

Seoul đề xuất giải pháp vận chuyển khẩn cấp ứng phó với cuộc đình công của tài xế xe buýt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:25 14-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Giờ của chuyến tàu cuối tăng lên 2 giờ Tăng số chuyến tàu mỗi ngày lên 186 Trung chuyển giữa trạm dừng xe buýt và ga tàu điện ngầm Thành phố Seoul sẽ tiếp tục thuyết phục Ủy ban Quan hệ Lao động tổ chức một buổi đàm phán thứ hai với công đoàn lao động và điều động lực lượng vận chuyển đặc nhiệm trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Công đoàn xe buýt thương mại Seoul, Công đoàn và Hiệp hội kinh doanh vận tải xe buýt của thành phố Seoul sẽ đàm phán lần cuối tại cuộc họp thứ hai với Ủy ban Quan hệ Lao động vào lúc 3 giờ chiều ngày hôm nay. Nếu công đoàn không thể đạt được thỏa thuận trước 0:00 ngày 15, xe buýt sẽ dừng hoạt động từ chuyến xe đầu tiên vào lúc 4:00 sáng.

Khi đó, thành phố Seoul sẽ bắt đầu triển khai lực lượng vận tải đặc nhiệm khẩn cấp. Đầu tiên, Seoul sẽ hợp tác với các công ty dịch vụ vận chuyển tàu điện ngầm như Seoul Transport Corporation, Korail, … để huy động tất cả các phương tiện giao thông có thể có. Khi các biện pháp vận chuyển khẩn cấp được thực hiện, tàu điện ngầm Seoul sẽ chạy tổng cộng 186 chuyến một ngày. Tăng thời gian khởi hành sớm thêm 1 giờ và tăng giờ tàu cuối đến 2:00 sáng.

Ngoài ra, Seoul cũng chuẩn bị 15 chuyến tàu khẩn cấp để sẵn sàng phục vụ khi tàu đến trễ hoặc tắc nghẽn và sẽ đưa 2100 nhân viên bảo trì vào làm việc ở trung tâm, chủ yếu ở các khu vực có nguy cơ tắc nghẽn giao thông cao.

Các công ty xe buýt địa phương sẽ đưa tối đa số xe buýt dự phòng vào hoạt động, kéo dài chuyến xe buýt đầu tiên và chuyến xe cuối cùng lên 30 phút và tăng số lượng xe buýt phục vụ mỗi ngày lên tới 3124 chiếc. Chính quyền thành phố cũng cung cấp xe buýt trung chuyển miễn phí từ các trạm xe buýt quanh thành phố đến ga tàu điện ngầm.

Để giảm bớt sự nhầm lẫn của người dân, thành phố sẽ niêm yết các hướng dẫn tại các trạm dừng xe buýt và sẽ có nhân viên túc trực tại các điểm dừng chính của dân văn phòng trong thành phố để chủ động hướng dẫn thông tin định tuyến cho người dân. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng taxi, chính phủ cho phép taxi tư nhân hoạt động trong thời gian đình công và trung bình sẽ có 13,500 xe phục vụ mỗi ngày.

Nếu cuộc đình công kéo dài, chính phủ có kế hoạch yêu cầu các cơ quan liên quan điều chỉnh thời gian làm việc và điều chỉnh thời gian vào lớp và ra về tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong thời gian đình công. Thành phố đã ban hành quy định “không trợ cấp mất việc cho những tài xế xe buýt quá khích”.

Các công ty xe buýt có kế hoạch hỗ trợ những người đình công sớm trở lại làm việc để giảm thiểu sự bất tiện của người dân. Mặt khác, Sở Lao động và Phúc lợi Lao động Seoul đang bàn bạc về các yêu cầu của công đoàn, như tăng lương 5,98%, gia hạn tuổi nghỉ hưu và tăng quỹ phúc lợi như chi phí học tập.

Kế hoạch đình công đã nhận được 89,3 % phiếu thuận trong cuộc trưng cầu ý kiến các tài xế xe buýt vào ngày 9. Nếu chính phủ không thể đàm phán thành công với công đoàn thì cuộc đình công sẽ bắt đầu từ chuyến xe buýt đầu tiên của ngày 15.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기