Đời sống Xã hội

Cuộc đình công xe buýt đã không xảy ra ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:41 15-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lãnh đạo đảng Dân chủ Lee Hae-chan đã nói vào ngày 15 rằng "Kế hoạch đình công của tài xế xe buýt đã được bãi bỏ mà không gây ra rắc rối lớn nào".

Ông Lee nói: "Các nhà đàm phán với Công đoàn xe buýt đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, các công đoàn xe buýt đã rút lại cuộc đình công của họ".

Lee nói: "Cuộc đình công đã không xảy ra ở bất kì khu vực nào, kể cả khu vực đô thị. Tôi cảm thấy rất may mắn vì không có sự gián đoạn giao thông nào". Ông nói thêm: "Các cuộc đàm phán đã được tổ chức xuyên đêm tại Seoul, Busan, Gyeonggi và Ulsan”.

Ông Lee cho biết thêm: “Cuộc đàm phán ở tỉnh Gyeonggi là căng thẳng nhất. Thống đốc tỉnh Gyeonggi, Lee Jae-myeong và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Du lịch, Kim Hyun-mi đã phải tổ chức một cuộc hội ý không chính thức để có thể đưa ra quyết định đồng ý tăng giá vé xe buýt thành phố”.

"Giá vé của phần còn lại của khu vực sẽ điều chỉnh tăng giá ở mức phù hợp với tình hình địa phương, và may mắn là cuộc đàm phán đã kết thúc mà không có một sai lầm lớn nào". Đảng và chính phủ sẽ nỗ lực để đảm bảo việc thực thi các thỏa thuận được nêu ra trong cuộc đàm phán.

Ông Lee nói, "Dự luật ngân sách bổ sung, sẽ là đỉnh cao của sinh kế và ổn định kinh tế, đã bị Quốc hội bác bỏ. Trong khi chúng tôi đấu tranh bên ngoài, tôi chân thành yêu cầu Quốc hội tham gia vào quá trình lập pháp và xem xét phê duyệt ngân sách càng sớm càng tốt".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기