Đời sống Xã hội

Vụ án Jang Ja-yeon kết thúc mà không có đề nghị điều tra lại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:57 21-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vụ án Jang Ja Yeon kết thúc mà không có đề nghị điều tra lại nghi ngờ về cái chết của nữ diễn viên quá cố cũng như cáo buộc rằng cô bị buộc phải tự sát. Tại thời điểm điều tra, người ta cho rằng Chosun Ilbo đã gây áp lực và cuộc điều tra đã không được tiến hành một cách thỏa đáng nên việc án này không thể kết thúc là điều hiển nhiên.

Ủy ban công tố của Bộ Tư pháp đã tổ chức một cuộc họp tại Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon vào lúc 2 giờ chiều ngày 20 tháng 5 và công bố kết quả thảo luận về các cáo buộc liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon xấu số. Các ủy viên giải thích rằng thật không công bằng khi xử lý những người bị buộc tội vì chưa đủ bằng chứng để khẳng định các cáo buộc này.

Hơn nữa, thật khó để biết liệu rằng Jang Ja Yeon có bị gài bẫy để viết thư tuyệt mệnh hay không. Đối với cáo buộc Chosun Ilbo đã gây áp lực khiến cuộc điều tra không thể tiến hành một cách thỏa đáng, Tòa soạn này cho biết đúng là Lee Dong Han, giám đốc điều hành của Chosun Ilbo đã gặp cựu ủy viên Kang Hee Rak trong quá trình điều tra, nhưng cuộc gặp chỉ để đưa ra yêu cầu tiết lộ kết quả điều tra càng nhanh càng tốt.

Sở dĩ có cuộc gặp này là vì Bang Sang Hoon, chủ tịch của Chosun Ilbo, đã bị cuốn vào những tin đồn trực tuyến và trở thành chủ đề phỉ báng vào thời điểm đó trong khi Chủ tịch Bang không có liên quan đến vụ án Jang Ja Yeon. Liên quan đến vụ tấn công tình dụng Jang Ja Yeon, ủy viên cho biết: "Đó là một vấn đề chưa được giải quyết trong quá trình điều tra sau cái chết của Jang Jan Yeon và chỉ bằng một vài tuyên bố thì không thể biết được sự thật cũng như hung thủ”.

Đối với việc Chosun Ilbo và Giám đốc điều hành của Chosun Ilbo Lee Dong Han đệ đơn kiện cựu ủy viên của Cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Cho Hyun Oh, về tội phỉ báng, cựu Chánh án Bộ Tư pháp, Lee Jong-geol, cho rằng nên điều tra thêm. Nguồn cơn của đơn kiện này là do Cho Hyun Oh tuyên bố rằng Lee Dong Han đã đến văn phòng Cho trong cuộc điều tra năm 2009 để gây áp lực với anh ta.

Điều này là hoàn toàn sai và Lee Dong Han thậm chí đã không gặp Cho Hyun Oh cho đến sau cuộc điều tra. Việc Ủy ban công tố công bố khép lại hồ sơ vụ án Jang Ja Yeon được quy cho các vấn đề như thời hiệu và thiếu bằng chứng. Tuy nhiên, có một sự thực rằng ngay cả khi người ta điều tra 80 nghi can được liệt kê trong bức thư tuyệt mệnh trong vòng 13 tháng thì vẫn không thể tìm thấy manh mối để có thể tiếp tục điều tra thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기