Đời sống Xã hội

“Quái vật Hàn Quốc” Ryu Hyun-jin được vinh danh là “Cầu thủ ném bóng xuất sắc nhất tháng Năm”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:31 04-06-2019

[Ảnh = Yonhap news]


Cầu thủ Ryu Hyun-jin của Los Angeles Dodgers được Liên đoàn Quốc gia (NL) vinh danh là “Cầu thủ ném bóng của tháng” bởi “Quái vật Hàn Quốc” đã thể hiện một phong độ thi đấu tuyệt vời trong tháng Năm. Vào ngày 4 tháng 5, National League đã công bố tên người ném bóng và người đánh bóng với số điểm cao nhất trong cả hai giải đấu trong tháng năm, cũng như công bố người ném bóng của tháng và cầu thủ của tháng.

Đúng như mong đợi, Ryoo Hyun-jin được NL vinh danh là "Người ném bóng của tháng". Đồng hương của anh, Kang Jung-ho (Pittsburgh Pirates) được NL bình chọn là cầu thủ của tháng. Ở Liên đoàn Mỹ (AL), Rafael Devers (Boston Red Sox) được vinh danh là 'Cầu thủ của tháng' và Lucas Giolito (Chicago White Sox) được vinh danh là “Người ném bóng của tháng”.

Trong tháng 5, Ryu Hyun-jin đã thể hiện phong độ thi đấu đỉnh cao trong các giải đấu trên khắp nước Mỹ. Trong tháng vừa qua, anh đã thắng năm trong sáu trận và lập một kỷ lục 0,59 ERA, 0,68 WHIP đáng chú ý. Ngoài ra, anh đã thực hiện 36 lần tấn công và chỉ ba lần đi bộ trong 45,2 hiệp được ném.

Anh cũng tạo ra một chuỗi 32 hiệp không có điểm trong tháng. Kỷ lục người ném bóng của Ryu Hyun-jin là kỷ lục chưa có ai lập được trong vòng 38 năm qua. Cụ thể, kỷ lục lập được gần đây nhất là của Fernando Valencia (tháng 4 năm 1981), của Don Drysdale lập được cách đây 51 năm (tháng 5 năm 1968), và của Naplocar lập được cách đây 109 năm (tháng 6 năm 1908 - tháng 9 năm 1910).

Ryu Hyun-jin là người Hàn Quốc thứ hai được chọn là "người ném bóng của tháng". Người đầu tiên nhận danh hiệu này là "Người Hàn Quốc" Park Chan-ho. Park nhận được danh hiệu này cách đây 21 năm (vào tháng 7 năm 1998). Park Chan-ho có ERA trung bình 4/6 trận là 1,05 tại thời điểm đó. Ryu Hyun-jin là vận động viên châu Á thứ năm giành được danh hiệu này, sau Park Chan-ho, Hidabu Hideki, Hideo Nomo và Tanaka Masahiro.

Ryoo Hyun-jin đã đăng một bức ảnh liên quan thông qua phương tiện truyền thông xã hội của mình (SNS) ngay sau khi giành giải "Người ném bóng của tháng" và gửi một tin nhắn cảm ơn với nội dung "Cảm ơn vì sự hỗ trợ của bạn". Vào ngày 5 tháng 6, Ryu Hyun-jin tuyên bố sẽ bắt đầu mùa giải mới vào tháng 6 trên một sân khách tại Chase Field ở Phoenix, Arizona. Dodgers sẽ đấu 3 trận mở màn với Diamondbacks. Theo bảng xếp hạng của National League West, Dodgers hiện có 11 trận dẫn trước D-Backs.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기