Đời sống Xã hội

Kia đóng cửa 'Nhà máy số 1 Trung Quốc'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:22 14-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cuối tháng này, Kia Motors sẽ đóng cửa 'nhà máy số 1 Trung Quốc' do doanh số bán hàng giảm mạnh ở nước này. Theo Kia Motors vào ngày 13 tháng 3, Dongfeng đã quyết định cho Longda Group (một cổ đông của liên doanh) thuê nhà máy Yancheng 1 của hãng tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc từ năm 2021. Kia Motors đã bắt đầu bán nhà máy Yancheng 1 đã ngừng hoạt động vào cuối tháng trước.

Kia Motors sẽ sản xuất ô tô thành phẩm tại nhà máy Yancheng 1 của mình cho đến cuối tháng này. Trong nửa đầu năm 2021, nó sẽ được chuyển đổi thành một nhà máy ô tô điện và sẽ được vận hành như một nhà máy sản xuất ký gửi xe điện của Hwalon Winton (một công ty con của tập đoàn). Kia Motors giải thích: "Chúng tôi đang cố gắng tạo ra lợi nhuận bổ sung thông qua việc sử dụng nhiều nhà máy cũ để tăng hiệu quả sản xuất và đảm bảo khả năng cạnh tranh cũng như để đáp lại sự chú trọng về môi trường của chính phủ Trung Quốc”.

Dongfeng Yueda Kia đã quyết định bàn giao việc sản xuất chiếc xe thể thao chiến lược (SUV) Trung Quốc Zpao (Sportage của Hàn Quốc) hiện đang được sản xuất tại nhà máy số 1 cho nhà máy thứ hai. Dự kiến, khoảng 1.000 nhân viên từ nhà máy này sẽ chuyển sang 2-3 nhà máy khác. Nhà máy Yancheng 1 là một nhà máy được xây dựng vào năm 2002 dưới dạng liên doanh giữa Kia Motors (50%), Dongfeng Motors (25%) và Yueda Group (25%).

Tháng 3, Dongfeng Overseas Kia cho biết họ đã quyết định cải tổ lại nhà máy đầu tiên sau khi trao đổi ý kiến ​​với Dongfeng, Yueda và Kia về kế hoạch tái cấu trúc nhà máy số 1 thông qua một cuộc họp trực tuyến. Doanh số bán hàng của Kia Motors ở Trung Quốc sút giảm một cách nghiêm trọng kể từ năm 2017. Tháng trước, tổng doanh số ô tô của Trung Quốc đã giảm 12,5% so với năm ngoái, xuống còn 1.582.000 chiếc, trong khi ô tô điện tăng khoảng 1,4% lên 94.000 chiếc. Hyundai Motor cũng đã đóng cửa nhà máy số 1 tại Bắc Kinh do doanh số giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기