Đời sống Xã hội

LG chem-SK Innovation tăng tốc mở rộng các cơ sở sản xuất pin xe điện tại Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:34 19-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


LG Chem và SK Innovation đang mở rộng các cơ sở sản xuất pin của họ tại Trung Quốc. Đây là một bước đệm để đảm bảo khả năng cạnh tranh về giá bằng cách “đứng vững gót chân” tại thị trường Trung Quốc.

Theo các nguồn tin trong ngành, các nhà sản xuất pin ô tô LG Chem và SK Innovation đang mở rộng hoặc phát triển các địa điểm sản xuất pin tại Trung Quốc. LG Chem đang mở rộng nhà máy Nam Kinh 1 hiện Giang Tô và hiện nhà máy này đã đi vào hoạt động. Công ty cũng đang xây dựng nhà máy Nam Kinh 2 với mục tiêu đi vào sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm nay.

LG Chem đang thành lập một liên doanh với Geely, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba tại Trung Quốc, và đang tìm kiếm các nhà máy sản xuất. SK Innovation đang xúc tiến thành lập một liên doanh với Bắc Kinh, Trung Quốc và đang trong quá trình xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, nhằm mục đích sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm 2020.

Đồng thời, họ quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất thứ hai bằng cách đầu tư 580 tỷ won vào Trung Quốc. LG Chem và SK Innovation đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Trung Quốc và mở rộng đầu tư để xây dựng một cơ sở tại Trung Quốc.

Khoảng cách càng gần với nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc thì khả năng hợp tác càng lớn. Ngoài ra, nếu hiệu quả kinh tế được bảo đảm thông qua việc mở rộng công suất, công ty có thể đảm bảo khả năng cạnh tranh về giá. Khi mà xe điện Trung Quốc chiếm 50% thị trường xe điện toàn cầu, việc tăng thị phần tại Trung Quốc có thể là một lối tắt để tăng cường ảnh hưởng đến thị trường nói chung.

Các chuyên gia trong và ngoài ngành hy vọng rằng nếu chính sách trợ cấp kết thúc vào năm 2021, pin chất lượng cao của Hàn Quốc sẽ có thể đảm bảo khả năng cạnh tranh. Khi chính sách trợ giá xe điện của Trung Quốc thu hẹp kể từ năm 2018, các công ty không thuộc top đầu tiến tới nguy cơ phá sản ngày càng nhiều.

Optimum Nano, đứng thứ ba tại thị trường Trung Quốc năm 2016 – 2017 rơi thẳng tắp xuống vị thứ 50 vào năm 2018 và giảm xuống vị thứ 60 trong năm nay. Theo một người phụ trách ngành công nghiệp pin, "Mở rộng công suất dường như là bước đệm để đảm bảo khả năng cạnh tranh về giá thông qua quy mô kinh tế. Nếu bạn có được khả năng cạnh tranh về giá kèm với khả năng công nghệ, bạn có thể có thêm doanh thu và lợi nhuận cũng như tăng thị phần thế giới.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기