THẾ GIỚI

[Tỷ giá hối đoái châu Á] Đồng yên tăng giá trước dự báo cắt giảm lãi suất của Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:19 20-06-2019

[Ảnh = Internet]


NEW YORK, ngày 20 tháng 6 (Reuters) – Vào ngày thứ tư, đồng yên đã tăng so với đồng đô la trên thị trường tiền tệ châu Á khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tính đến 2:50 chiều, tỷ giá hối đoái đồng đô la là 107,66 yên, giảm 0,40% so với giá đóng cửa của thị trường ngoại hối New York vào ngày hôm trước.

Tỷ giá hối đoái đồng đô la giảm xuống 107,55 yên, mức thấp nhất kể từ đầu tháng một.

Hôm qua, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã họp và quyết định đóng băng lãi suất chuẩn nhưng lại phát tín hiệu rõ ràng về khả năng cắt giảm lãi suất trong suốt cả năm do bất ổn kinh tế. Thị trường tin rằng Fed sẽ thực hiện việc cắt giảm lãi suất từ tháng bảy.

Đồng yên cũng tăng so với đồng euro. Tỷ giá hối đoái đồng euro giảm 0,04% xuống 121,27 yên. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Mario Draghi, cho biết rằng ECB sẵn sàng cung cấp các biện pháp kích thích bổ sung, bao gồm mua tài sản, lãi suất để đáp ứng mục tiêu lạm phát.

Các nhà đầu tư rất quan tâm đến cuộc họp báo của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda vào 15h30 ngày 20 tháng 6. Hôm nay, Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố sẽ duy trì chính sách tiền tệ hiện có sau cuộc họp chính sách tiền tệ. Mối quan tâm của các nhà đầu tư đến buổi họp báo của Thống đốc Kuroda xuất phát từ mong muốn tìm kiếm dấu hiệu cho thấy định hướng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기