VIỆT NAM

"Trời ơi! sao có người ác vậy". Cư dân mạng phẫn nộ về vụ việc người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc đánh đập dã man.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:50 08-07-2019
Trung bình hàng năm có khoảng hơn 18.000 công dân Việt Nam kết hôn với nước ngoài.

Ngày 8 tháng 7 hôm nay, có rất nhiều kênh truyền thông của Việt Nam như VTV, Tuổi trẻ, Vietnamnet... đã đưa tin về sự việc người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành dã man.

"Trời ơi! sao có người ác dữ vậy"

Đây là những lời bình luận của 1 số cư dân mạng khi xem video mà người chồng Hàn Quốc đánh đập người vợ Việt Nam được đăng tải trên mạng.
 

[Hình ảnh= Từ YTN ]

Sau khi tin tức này được đăng tải, cư dân mạng đã hết sức phẫn nộ.

Truyền thông Việt Nam cũng cho đăng tải các hình ảnh và video mà phía truyền thông Hàn Quốc cung cấp. Hiện tại các đơn vị truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết phía cảnh sát Hàn Quốc cũng đã tiến hành bắt giữ người chồng Hàn Quốc.

Cư dân Việt Nam đang phẫn nộ trước hành vi ngược đãi vợ trước mặt con cái của người chồng Hàn Quốc.

Một cư dân mạng đã bình luận dưới bài báo với nội dung:" Chị ơi, cố lên. Hãy đưa thằng bé về Việt Nam. Đừng cho thằng bé nhìn thấy những cảnh đó".

Một cư dân mạng khác thì cho biết :" Tại sao có thể đánh vợ vì lí do là cô ấy chuẩn bị đồ ăn cho cơ chứ. Thực sự đau lòng, Thực tế còn nhiều vụ nghiêm trọng hơn thế này mà chưa được báo chí đăng tải thôi."

Một số cư dân mạng thì có ý kiến chung như sau: "Họ không phải là người Hàn Quốc nên nói tiếng Hàn không giỏi là đúng rồi mà. Không thể lấy lí do là tiếng Hàn không giỏi để bạo hành được. Cần xóa bỏ ảo tưởng về đàn ông Hàn Quốc và thực trạng kết hôn qua môi giới"

Hiện tại người phụ nữ này cùng con của mình đang được khám và điều trị tại bệnh viện ở Hàn Quốc. Nạn nhân được chẩn đoán bị gãy xương sườn và cần ít nhất 4 tuần để điều trị, sau đó sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ phụ nữ di cư.

Như 1 số thông tin mà báo chí Việt Nam đã đưa trước đó, trung bình mỗi năm có 18.000 người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài và đối tượng kết hôn chủ yếu là đối tượng đến từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Nhật Bản.

Báo chí Việt Nam còn cho biết, 78% số người phụ nữ kết hôn với nước ngoài đến từ các khu vực kinh tế lạc hậu trên khắp cả nước và chủ yếu là các khu vực lân cận thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Đây là các đối tượng có hoàn cảnh giá đình khó khăn, trình độ học vấn tương đối thấp nên không thể phản ứng được trong tình huống xảy ra bạo lực.

Báo chí Việt Nam cũng cho biết tình trạng buôn bán người, bán sang các nước phát triển có số lượng người đàn ông không thể kết hôn vì điều kiện kinh tế ngày càng phức tạp và xu hướng tăng mạnh.

Theo luật hôn nhân Việt Nam hiện hành, môi giới cho hôn nhân quốc tế với mục đích tư lợi đều được coi là hành vi bất hợp pháp và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기