Kinh tế Chính trị

​Xuất khẩu giảm mạnh của Hàn Quốc trong tháng 7 báo hiệu một tháng tồi tệ khác cho thương mại toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:41 22-07-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Xuất khẩu của Hàn Quốc dường như đang thể hiện mức độ suy giảm, khi các tranh chấp thương mại gây thiệt hại cho nhu cầu toàn cầu, đây có thể trở thành một bước ngoặt cho thương mại toàn cầu.

Xuất khẩu trong 20 ngày đầu tháng 7 đã giảm 14% so với một năm trước đó, dữ liệu từ Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc cho thấy hôm thứ Hai. Doanh số bán dẫn giảm 30%, trong khi các chuyến hàng đến Trung Quốc, người mua hàng hóa lớn nhất của Hàn Quốc, giảm 19%.

Dữ liệu đầu tháng 7 được đưa ra sau nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, nơi dựa vào xuất khẩu để tạo ra tăng trưởng, chứng kiến ​​các chuyến hàng ở nước ngoài giảm nhiều nhất trong tháng 6.

Ngân hàng Hàn Quốc tuần trước đã hạ lãi suất cơ bản và cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 xuống còn 2,2%, với lý do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với các nguyên liệu quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghệ. Một sự suy thoái trong ngành công nghiệp bán dẫn cũng đã cản trở xuất khẩu của Hàn Quốc.

Dữ liệu thương mại trong 20 ngày của Hàn Quốc hoạt động như một chỉ báo cho nhu cầu toàn cầu, do được phát hành sớm và sự tích hợp sâu của các công ty Hàn Quốc vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý hai của quốc gia, do vào cuối tuần này, cũng sẽ giúp đánh giá sức khỏe của nhu cầu toàn cầu sau khi Trung Quốc và Singapore báo cáo tăng trưởng kinh tế sụt giảm.

Nhập khẩu của Hàn Quốc đã giảm 10% trong 20 ngày đầu tháng 7 so với một năm trước đó. Xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm 5,1%. Nhập khẩu từ Mỹ tăng 3,7%, trong khi nhập khẩu từ Nhật Bản giảm 15%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기