THẾ GIỚI

Bia Nhật tồn kho… Lotte Mart ngừng đặt hàng mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:43 26-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lotte Mart là hệ thống bán lẻ đầu tiên ngừng đặt hàng bia Nhật Bản vì chiến dịch tẩy chay hàng Nhật đang lan rộng khiến hàng tồn kho ngày càng nhiều. Theo sau Lotte Mart là Home Plus và E-Mart.

Lotte Mart sẽ tạm dừng các đơn đặt hàng mới cho sáu loại bia tiêu biểu của Nhật Bản, bao gồm Asahi, Kirin, Sapporo, Suntory, Yebisu và Orion. Dừng đơn hàng sẽ có nghĩa là Lotte Mart sẽ không còn mua bia Nhật từ các nhà nhập khẩu.

Theo một quan chức của Lotte Mart: "Do chiến dịch tẩy chay hàng Nhật Bản, bia Nhật tồn kho ngày càng nhiều và nếu hàng tồn kho không được tiêu thụ thì không thể thực hiện đơn đặt hàng mới”.

Do đó, Lotte Mart sẽ bán bia Nhật Bản được trưng bày tại các cửa hàng chứ không phải bia Nhật Bản sẽ bị xóa sổ khỏi các cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc này.

Homeplus cũng không ngoại lệ. Điều này là do tỷ lệ tiêu thụ bia Nhật Bản đang giảm mạnh ở mọi cửa hàng khi phong trào tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản ngày càng lan rộng trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên, hệ thống bán lẻ này vẫn đang thực hiện chính sách “chọn bia nhập khẩu với giá 10.000 won” nhưng thay bia Nhật Bản bằng loại bia khác. Đơn đặt hàng mới không thể thực hiện tự động trong tình trạng tích lũy hàng tồn kho.

Trước đó, vào ngày 22, E-mart cũng đã bỏ bia Nhật Bản khỏi danh sách các mặt hàng giảm giá. E-mart cho biết họ giảm giá bia Nhật Bản để đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng tồn kho nhưng vẫn không có tác dụng. Do đó, việc đặt đơn hàng mới là không cần thiết.

Một quan chức trong ngành tiếp thị cho biết: "Dừng các đơn đặt hàng mới là điều bình thường vì loại sản phẩm này không thể để tồn kho dài hạn. Tuy nhiên, việc hàng tồn kho chất đống do tâm lý tẩy chay hàng Nhật Bản của người tiêu dùng thì lại là một vấn đề lớn đáng lưu tâm”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기